สนธิรับข่าวลือปฏิวัติซ้ำ โยงตั้งผบ.ทบ.คนใหม่

ยืนยันไม่มีการปฏิวัติซ้ำตามที่มีกระแสข่าวลือเกิดขึ้น


 พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ให้สัมภาษณ์ยืนยันไม่มีการปฏิวัติซ้ำตามที่มีกระแสข่าวลือเกิดขึ้น โดยเห็นว่าข่าวที่เกิดขึ้นมักจะเกิดในช่วงที่ภาวะตลาดหุ้นกำลังขึ้น หรือภาวะที่การเมืองสงบ ซึ่งอาจจะเป็นขบวนการอย่างใดอย่างหนึ่ง และว่าไม่มีเหตุผลที่จะมาปฏิวัติซ้ำ คนเราจะทำอะไรก็ตาม ต้องมีเงื่อนไขหรือมีเหตุผล ทุกประเทศที่จะทำการปฏิวัติ ถ้าประชาชนทั้งในและต่างประเทศไม่ยอมรับ ก็เป็นปัจจัยที่คนคิดจะทำต้องมองในหลายๆ ด้าน 


ส่วนข่าวลือการปฏิวัติจะเกี่ยวข้องกับการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารหรือไม่

พล.อ.สนธิ เห็นว่า ถ้านำมาโยงเพื่อให้เกิดความไม่เรียบร้อย หรือทำให้เกิดความสงสัย ก็เป็นไปได้ แต่ถ้ามีความสงสัยอย่างใดตนจะถามกับผู้บัญชาการเหล่าทัพโดยตรง อย่างไรก็ตาม ขณะยังไม่ได้สรุปว่า ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) คนต่อไปจะเป็นใคร
เมื่อถามว่า คาดว่าจะเลือกตั้งได้ในวันที่ 23 ธ.ค.นี้ ตามที่ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรีระบุใช่หรือไม่ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีกำกับดูแลในภาพรวมอยู่ น่าจะเป็นไปตามนั้น 

พล.อ.สนธิ ยังกล่าวถึงกรณีที่จะมีการคาดโทษผู้ว่าราชการในจังหวัดที่มีผลการลงประชามติไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ ว่าเราไม่มีการลงโทษอะไร

 
เพราะทุกคนทำงานเต็มที่ ซึ่งเราไม่ได้รณรงค์ให้คนไปรับร่างหรือไม่รับร่างรัฐธรรมนูญ แต่อยากให้ทุกคนออกมาลงประชามติ ซึ่งทุกเสียงที่มาใช้สิทธิเป็นเสียงบริสุทธิ์ไม่ได้มีการชี้นำให้ออกมาใช้สิทธิ เท่านี้ก็ถือว่าเป็นที่น่าพอใจแล้ว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์