สนธิย้ำเลือกตั้งแน่ 23 ธค. ยันชุมนุมไล่สนช.ไร้เบื้องหลัง

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าววานนี้ (13 ธ.ค.)

กรณี นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ตั้งข้อสังเกตกรณีกลุ่มผู้ชุมนุมบุกเข้าไปในรัฐสภา เมื่อวานนี้ อาจต้องการสร้างสถานการณ์เพื่อไม่ให้มีการเลือกตั้ง ว่า ไม่ทราบ แต่รัฐบาลมีหน้าที่ในการดูแลความมั่นคง  ต้องหามาตรการมาแก้ไข อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้รับรายงานว่า การชุมนุมในครั้งนี้มีเบื้องหน้าเบื้องหลังหรือไม่  
 

ต่อข้อถามว่าเหลือเวลาไม่ถึง
10 วันจะมีการเลือกตั้ง มีเหตุบ่งชี้ที่จะไม่มีการเลือกตั้งหรือไม่ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า

ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง มีการเลือกตั้งแน่นอน
100% พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรียืนยันแล้วว่าจะมีการเลือกตั้ง และคณะกรรมการดำเนินการตามวาระแห่งชาติ ว่าด้วยการรณรงค์และแก้ไขปัญหาการซื้อสิทธิขายเสียง (ครส.) มีหน้าที่ในการที่จะทำให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุด
 

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อกรณีองค์กรพัฒนาเอกชนต้องการให้สภานิติบัญญัติแห่งชาติยุติการพิจารณาร่างกฎหมาย โดยเฉพาะ ร่าง พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร พ.ศ. ...  ว่า

 
ประเด็นนี้อยู่ที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติที่จะมีวิจารณญาณ เพราะสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ  มาจากทุกภาคส่วนขององค์กรต่าง ๆ อยู่แล้ว ขอยืนยันว่ากฎหมายความมั่นคงยังมีความจำเป็น เพราะประเทศมหาอำนาจมีกฎหมายดังกล่าว และเรื่องความมั่นคงรอเวลาไม่ได้ ทำอะไรได้ก็ต้องทำเพื่อชาติบ้านเมือง อย่างไรก็ตาม เป็นเรื่องของสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติจะพิจารณา ส่วนจะแล้วเสร็จทันภายในรัฐบาลนี้ เป็นเรื่องของสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์