สนธิย้ำเงื่อนไข 1 เดือน แม้วต้องทิ้งเก้าอี้หน.พรรค

สนธิย้ำเงื่อนไข 1 เดือน แม้วต้องทิ้งเก้าอี้หน.พรรค

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 6 เมษายน 2549 03:04 น.

สนธิปรามทักษิณตระบัดสัตย์เมื่อไหร่ เจอม็อบแน่ ย้ำ 1 เดือนต้องทิ้งเก้าอี้หัวหน้าพรรคฯ ถ้ายังเป็นจะยื่นหนังสือนายกฯร่างทรงให้จัดการในข้อหาขายชาติ พร้อมจับตาครม.ชุดใหม่ หากยังต้องไปบ้านจันทร์ส่องหล้า จะชุมนุมประท้วงแน่ เย้ย 16 ล้านเสียงโกงมา ขณะที่ฝ่ายต่อต้านคะแนนเท่า ๆ กันไม่ได้ซื้อสักบาท

นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขึ้นปราศรัยเวที ชุมนุมใหญ่รวมพลังคนใต้ ครั้งประวัติศาสตร์ หยุดระบอบทักษิณจัดโดยพันธมิตรกู้ชาติ กู้ประชาธิปไตย สงขลา ที่สนามฟุตบอล มหาวิทยาลัย สงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ เมื่อเวลาประมาณ 01.05 น. วันที่ 6 เม.ย. โดยยืนยันว่า พันธมิตรจะไม่มีวันถอย ตนเคยลั่นวาจาไว้ว่า ตายเป็นตาย เจ๊งเป็นเจ๊ง จนกว่าทักษิณจะออกไป ดังนั้นขออย่าหวั่นไหวกับข่าวลือต่างๆ

เขาตั้งเป้าโจมตีผม เพื่อทำลายผม เพราะเขาไม่เข้าใจว่าปัญหาในขณะนี้ไม่ใช่ผมแล้ว แต่เป็นปัญหาของพี่น้องทุกคน ที่ได้ช่วยกันจุดเทียนขึ้นมา โดยเฉพาะภาคใต้ที่เทียนสว่างไสวที่สุด

นายสนธิ กล่าวต่อว่า อย่าไปคิดว่าเราทำอะไรกับเขาไม่ได้ ลองวาดภาพ วันที่ 23 ก.ย. 48 เทียนเล่มแรกที่ถูกจุด แล้วทักษิณไม่คิดว่า จะมีอำนาจใดมาล้มเขาได้ เขาคิดว่าใครที่ไม่เห็นด้วยกับเขา แค่เอาอำนาจมาบดก็อยู่ เอาเงินมาฟาดหัวก็หาย แต่แค่ 6 เดือน ที่เราปลุกภาคประชาชนขึ้นมา ในที่สุดเขาหาคำตอบให้สังคมไม่ได้ เขาต้องยุบสภา เพราะพวกเรา และที่พรรคฝ่ายค้าน บอยคอตการเลือกตั้ง ก็เพราะพวกเรา เพราะฉะนั้นเราต้องภูมิใจ

พี่น้องต้องรู้ว่าวันนี้ พี่น้องชนะไปแล้ว เพียงแต่ว่า เป็นการชนะยก ไม่ได้ชนะกันในที่สุด เราชกกันมาหลายยก และเราชนะทุกยก

พี่น้องไม่ต้องกลัว ที่เขาฟ้องผม แน่จริงให้ฟ้องมาอีก ถึงเป็นล้านคดี ก็ไม่กลัว เพราะมีพี่น้องชาวใต้ยืนอยู่ข้างหลัง น้ำใจของพี่น้องชาวใต้ที่ผมได้รับอย่างนี้ อย่าว่าแต่ ล้านคดีเลย 2 ล้านคดีก็ยังไหว

หลังเขาปล่อยข่าวผมหนี ผมรู้ข่าวตอนลงจากเครื่องบิน ประทานโทษ กูจะหนีมึงไปทำไม แผ่นดินนี้ของกู เราปล้นชาติหรือเปล่า ไม่ได้ปล้น มึงต่างหากที่ปล้นชาติ เพราะฉะนั้นมึงต้องหนีกู

นายสนธิ กล่าวต่อว่า เราจะเดินหน้าต่อไป ที่เราพูดว่า จะชุมนุมวันที่ 7 เมษายน แล้วหยุดชั่วคราว ไม่ได้แปลว่าอีก 30 วันเราถึงจะชุมนุม แต่ถ้าทักษิณตระบัดสัตย์เมื่อไหร่ อีก 3 วันก็จะชุมนุม

ทักษิณและลิ่วล้อ ขอให้รู้ไว้ เมื่อไหร่ที่คุณโกหกพวกเรา เราจะเจอกันทันที เราไม่ได้ถอยแต่เราใจนักเลงมากกว่าเขา ซึ่งพวกเขาใจกุ๊ย เรานักเลงยังไง ก็ในเมื่อเขาอ้างว่า เขาจะไม่รับตำแหน่งเพื่อถวายพระเจ้าอยู่หัว เราก็หยุดชุมนุมเพื่อถวายฯได้ เอาหล่ะ ถ้าบอกว่าจะไม่รับตำแหน่ง เราก็จะชุมนุมแค่วันที่ 7 แล้วหยุด แต่เมื่อสักครู่ กลับให้สัมภาษณ์ว่าอยากจะกลับมาเป็นนายกฯ อีกครั้งหนึ่ง เพราะประชาชนเรียกร้อง ก็ลองพูดออกมาสิ วันที่ 7 เราชุมนุมแล้วเราก็จะชุมนุมไปเรื่อยๆ

นายสนธิ กล่าวต่อว่า พันธมิตรฯ ได้ชี้แจงไปแล้ว และพูดชัดว่า ทำไมให้เวลาพ.ต.ท.ทักษิณถึงสิ้นเดือน โดยเราจะดูว่าสภาเปิดได้หรือไม่ ถ้าเปิดไม่ได้ เราจะชุมนุมทันที เพราะถ้าเปิดไม่ได้ความผิดจะอยู่ที่ กกต. กับรัฐบาล ซึ่งเขาจะต้องรับผิดชอบ แต่ถ้าสามารถใช้วิชามารเปิดสภาได้ เราไม่ได้บอกว่าเรายอมรับ เราให้เขาตั้งนายกฯร่างทรงได้ แต่เราไม่ยอมรับให้เขาเป็นหัวหน้าพรรคและยังผลักดันนโยบายได้ ถ้าเขายังเป็นหัวหน้าพรรคอยู่และผลักดันนโยบายได้ เราจะไม่หยุดชุมนุมเด็ดขาด

เราจะดูว่านายกฯร่างทรงเป็นใคร ไม่ว่าจะเป็นนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา หรือคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ เมื่อได้นายกฯใหม่เมื่อไหร่ เราจะยื่นให้เขาจัดการทักษิณในข้อหาขายชาติทันที เพื่อดูว่าเขาจะจัดการไหม จะดูว่าเวลาประชุม ครม.จะไปประชุมที่บ้านจันทร์ส่องหล้าไหม ก่อนทำอะไรต้องไปบ้านจันทร์ส่องหล้าก่อนหรือเปล่า ถ้าไป เราก็ชุมนุมทันที เราจะไม่ถอย และไม่ปล่อยเป็นอันขาด

หลังจากนั้น นายสนธิ ได้กล่าว ฝากไปยัง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ว่า อยากจะเล่าอะไรให้ฟัง คุณบอกว่าคุณมี 16 ล้านเสียง พวกผมมี 10.5 ล้านเสียง ที่จริงผมรู้ว่าคุณช็อก เพราะคุณรู้อยู่แก่ไจว่าเสียงที่คุณได้ คุณซื้อมา แต่ 10.5 ล้านเสียงของพวกผม เป็นเสียงบริสุทธิ์ ไม่ได้ซื้อแม้แต่บาทเดียว และยังไม่นับบัตรเสีย อีก 2 ล้านกว่าใบ ที่เขียนว่าทักษิณออกไปอีก

นายสนธิ กล่าวต่อว่า เลือกตั้งคราวที่แล้ว คนที่ไปใช้สิทธิ์กาในช่องไม่ประสงค์ลงคะแนนแค่ 4 แสนคน แต่คราวนี้มีถึง 10 กว่าล้าน เพราะฉะนั้นถ้าบวกกับบัตรเสียอีก 2 ล้านกว่าใบ กับคนที่ไม่มาลงคะแนนเพื่อประท้วงการเลือกตั้งอีก 3-4 ล้านคน จำนวนคนที่ไม่เอาทักษิณ ก็จะมีเท่ากันกับคนที่เลือก ทั้งที่พ.ต.ท.ทักษิณชื้อมา

นายสนธิ กล่าวฝากไปถึงพ.ต.ท.ทักษิณอีกว่า ตราบใดเป็นอย่างนี้ ไม่มีทางที่พ.ต.ท.ทักษิณจะได้คะแนนเสียงในภาคใต้ เพราะคนใต้ไม่ชอบการดูถูก ไม่ต้องไปเสนออะไรให้เขา ถึงเขาอดตายเขาก็ไม่มีทางขอคุณกิน

คนอย่างคุณไม่เคนเจอคนแบบนี้ เพราะคุณเป็นคนดูถูกคน โดยเฉพาะคนภาคเหนือภาคอีสานที่คุณดูถูกและเอาเงินไปซื้อ แต่คุณอย่าไปเหมาว่า ผมมองว่าคนภาคเหนือเป็นอย่างคุณ วันที่คุณให้คนไปไล่ตีนายอภิสิทธิ์ นายชวน วันนั้นคือวันฉิบหายของคุณ คุณต้องรู้ว่า คนเชียงใหม่กลุ่มหนึ่ง เขาไม่เป็นอย่างคุณ จริงๆ แล้วคุณไม่ใช่คนเหนือ แต่มาจากนรกขุมไหนไม่รู้ ภาพที่คุณส่งลูกน้อง ไปไล่ตีเขา คุณไม่ให้เกียรติกับคนที่เคยเป็นนายกรัฐมนตรี วันหนึ่งถ้าคุณไม่เป็นนายกฯ แล้วคนใต้ไล่กระทืบคุณ ก็อย่าไปโทษเขา เพราะเมื่อคุณไม่ให้เกียรติเขา เขาก็ไม่ให้เกียรติคุณ

คุณทักษิณ ถ้าคุณมีโอกาสมาทางใต้ ผมอยากให้คุณมา วันนี้ผมนั่งรถแห่ไปตามท้องถนนในหาดใหญ่ เหมือนทุครั้งที่มา และทุกครั้งที่ไปภูเก็ต นครศรีธรรมราช คุณทักษิณ ผมก็เห็นรากหญ้าที่หาดใหญ่ ที่นคร ผมก็เห็นเขา แล้วพวกเขาบอกว่า ยิกมันไปเลย แต่คุณต้องเสีย 200 บาท เพื่อให้เขาเอามาดอกไม้มาให้คุณ แล้วตะโกนทักษิณ สู้ๆ

คุณมีปัญญาไหม ให้คนมานั่งชุมนุมกันเรือนแสนอย่างนี้ โดยไม่ต้องจ่ายเงิน นายเนวิน นายยงยุทธมีปัญญาไหม
มันจะมีได้ยังไง เขาเคยแต่ใช้เงินฟาดหัว 200 บาท ที่เอามาจ่ายให้มาตะโกนทักษิณสู้ๆ ที่จริงมันตะโกนว่าเชิญแดกประเทศต่อไป แล้วเอาเงินมาจ่ายกูครั้งละ 200 บาทต่อไปเรื่อยๆ

นายสนธิ กล่าวต่อว่า ขอท้าพ.ต.ท.ทักษิณให้เชิญชวนประชาชนมาฟังปราศรัย โดยไม่ต้องใช้เงินแม้แต่บาทเดียว เหมือนที่พันธมิตรฯทำ ซึ่งการชุมนุมเป็นเดือนไม่ได้เสียเงินจ้างแม้แต่บาทเดียว แต่กลับมาประชาชนนำเงินมาบริจาคถึง 20 ล้าน

ทักษิณเมื่อไหร่คุณจะหายโง่ และเลิกเจ้าเล่ห์ ถ้าคุณเลิก คุณจะรู้ว่า 16 ล้านเสียงที่คุณได้มา ของจริงๆ มีไม่ถึง 6 ล้านเสียง

คุณทักษิณ คนไทยไม่ได้ขออะไรมาก คุณออกมาบอก จะขอสมานฉันท์ เพราะคุณกลัวใช่ไหม กลัวพวกผมกลัวกลัวคนเป็นแสนๆ คุณจึงออกมาขอสมานฉันท์ สมานฉันท์ส้นเท้านี่ แล้วที่คุณทำลายชาติมา 4- 5 ปี ที่คุณทำฉิบหาย จะให้คำตอบผมอย่างไร

คุณไปกินก๋วยเตี๋ยวที่สีลม ก็ยังโดนไล่ ไปที่ไฮโซฯ อย่างเอ็มโปเรียมก็โดนไล่ อีกหน่อยคุณคงต้องสร้างศูนย์การค้า ไว้กินไว้ช้อปปิงเฉพาะครอบครัวคุณเอง

คืนนี้คุณไปอังกฤษคนเดียว ไม่รู้ไปเพื่ออะไร ผมไม่รู้ รู้แต่ว่าคุณไม่ชนะใจประชาชนอย่างพวกเรา คนที่กาไม่เลือก คนที่เขียนว่าทักษิณออกไปจนบัตรเสีย กับคนที่ไม่มาลงคะแนนรวม 15 ล้านคนนี้ คุณไม่มีทางชนะใจ คุณไม่รู้ วันที่คุณออกกรองสถานการณ์ คนไทยเข้าโรงพยาบาล เพราะอ๊วกแตกอ๊วกแตน มีคนทุบทีวีพัง คุณเป็นคนไทยที่คนไทยเกลียดมากที่สุดในประวัติศาสตร์ประเทศไทย

เมื่อวานซืน คุณเล่นละครได้ดีมาก นึกว่าคนไทยกินแกลบ กลับจากหัวหินก็ขับรถเหมือนจะกลับบ้าน แล้วเลี้ยวเข้าทำเนียบ พาลูกเมียมา มาบีบน้ำตา ไม่ต้องมาบีบน้ำตาหรอก ไม่มีใครเชื่อ

ในตอนท้ายนายสนธิ ได้กล่าวขอบคุณคนใต้ทุกคนที่ร่วมขับไล่ทักษิณ จนถอยหลังชนกำแพง และขอให้ทุกคนร่วมกันต่อสู้โดยพึ่งตัวเองและพึ่งพากันและกันโดยไม่รอปาฏิหาริย์ และขอให้สัญญาพี่น้องว่า ตราบใดที่พี่น้องไม่ถอย สนธิไม่ถอย ตายเป็นตาย เจ๊งเป็นเจ๊ง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์