สนธิยันส่งโผทหารถึงผบ.สส.ค่ำนี้ปัดยกเลิกกฎอัยการศึก

ผบ.ทบ.ส่งบัญชีรายชื่อทหารให้ผบ.สส.ภายในค่ำวันนี้ พร้อมกับเหล่าทัพอื่นก่อนส่งบัญชีให้รัฐมนตรีกลาโหมศุกร์นี้ พร้อมปฏิเสธยกเลิกกฎอัยการศึก อ้างทำเพื่อปชช.แจงที่จ.ยะลาเป็นการยกเลิกชั่วคราว

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก และประธาน คมช. เตรียมส่งรายชื่อโยกย้ายนายทหารประจำปีนี้ ให้กับพล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ภายในค่ำวันนี้ ส่วนจะส่งรายชื่อผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่รวมไปด้วยหรือไม่นั้น จะพิจารณาอีกครั้งว่าข่าวรั่วหรือไม่

ขณะที่เหล่าทัพอื่นก็จะส่งให้กับผู้บัญชาการทหารสูงสุดภายในวันนี้เช่นกัน และจะส่งให้กับ พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รัฐมนตรีฯกลาโหม พิจารณาอีกครั้งภายในวันศุกร์ที่ 14 ก.ย.ท่ามกลางแรงสนับสนุนกองเชียร์ของแคนดิเดตทั้ง 3 คน เนื่องจาก พล.อ.สนธิ ได้ส่งสัญญาณว่า ผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่ จะต้องเป็นคนดี คนเก่ง ทำให้มีการตีความและฟันธงออกมาของบรรดาสื่อมวลชน


อย่างไรก็ตาม พล.อ.สนธิ ก็ยังปิดปากเงียบ ไม่ยอมเปิดเผยรายชื่อ

ผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่ออกมา โดยระบุก่อนหน้านี้ว่าเรื่องนี้เป็นพระบรมราชวินิจฉัยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จะทรงลงพระปรมาภิไธยโปรดเกล้าฯ ลงมา ทั้งนี้พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ยังกล่าวถึงการยกเลิกกฎอัยการศึกในพื้นที่ 3 อำเภอของจังหวัดยะลาว่า เป็นการยกเลิกชั่วคราวจำนวน 30 วัน ในช่วงถือศีลอดของชาวมุสลิม

ซึ่งหากสถานการณ์เป็นปกติไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้นก็พิจารณายกเลิกเป็นการถาวร ส่วนในพื้นที่อื่น ๆ ที่บรรดานักการเมืองออกมาเรียกร้องให้ยกเลิกด้วยนั้น ยืนยันว่าจำเป็นต้องคงไว้ เพื่อความปลอดภัยของประชาชน อย่งไรก็ตามพล.อ.สนธิ ยืนยันว่า ยังไม่มีแนวคิดที่จะเรียกนักการเมืองมาหารือในเรื่องนี้

ขอขอบคุณ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์