สนธิยันสื่อตปท.ไม่มีปฎิวัติรอบ2หลังเลือกตั้ง

รองนายกรัฐมนตรี 'พล.อ.สนธิ' ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวต่างประเทศ ยืนยันเมืองไทยจะไม่มีการปฎิวัติรอบสองแน่นอน ไม่ว่าผลการเลือกตั้ง 23 ธ.ค.จะมีผลออกมาเป็นเช่นใด

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวให้สัมภาษณ์สำนักข่าว AP

ถึงการเลือกตั้งในวันที่ 23 ธันวาคม นี้ว่าถือเป็นการเป็นการท้าทายครั้งสำคัญของระบอบประชาธิปไตยไทย โดยหากการเลือกตั้งในครั้งนี้ พ่ายแพ้ให้กับการซื้อเสียง ก็คงจะเป็นที่แน่ชัดแล้วว่าจะเกิดปัญหาขึ้นในอนาคตอย่างแน่นอน อย่างไรก็ดี พล.อ.สนธิ ยืนยันว่า ไม่ว่าผลการเลือกตั้งจะออกมาเป็นเช่นไร กองทัพก็จะยอมรับและจะไม่มีการปฎิวัติ ขึ้นอีกเป็นครั้งที่สองอย่างแน่นอน เพราะการเลือกตั้งถือเป็นการตัดสินใจของประชาชน
 

ทั้งนี้ พล.อ.สนธิ ยังได้กล่าวยอมรับว่า การซื้อสิทธิ์ขายเสียง เป็นเรื่องที่มักเกิดขึ้นเสมอและแพร่หลายในระบอบการเมืองของประเทศไทย

โดยเฉพาะในพื้นที่ชนบทของประเทศซึ่งส่วนใหญ่ยังยากจนและมีความเข้าใจในระบอบประชาธิปไตย เพียงน้อยนิด นอกจากนี้ พล.อ.สนธิ ยังได้ปฎิเสธข้อกล่าวที่ว่าทหาร ได้มีการส่งกำลังเข้าไปแทรกแซง การทำงานของ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. รวมทั้งในบางพื้นที่ของประเทศ โดยกล่าวว่า ข้อกล่าวหาดังกล่าวเป็นเพียงความพยายาม ของบางพรรคการเมือง ที่มุ่งจะนำไปใช้สร้างประโยชน์ทางการเมืองเท่านั้น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์