สนธิยันพันธมิตรฯไม่ได้สั่งยึดรถเมล์

นายนายสนธิ ลิ้มทองกุล หนึ่งในแกนนำพันธมิตรฯ ได้ระบุว่า มีข่าวกล่าวหาว่าพันธมิตรไปยึดรถเมล์ และเอามาจอดที่สะพานอรทัย

ขอยืนยันว่าพันธมิตรไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง เป็นการจงใจพยายามหาเรื่องพันธมิตรต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง เพราะจู่ๆก็มีรถนำมาจอดเอง พันธมิตรก็ตรวจสอบแล้ว "สรุปง่ายๆว่าเราถูกใส่ร้าย ด้วยเหตุนี้ ขสมก. หากต้องการรับรถคืนเชิญมารับคืนด้วยตัวเอง เราไม่เกี่ยวอยู่แล้ว" นายสนธิกล่าวและว่า

วันนี้มีคนส่งหนังสือเรื่องการปราบจลาจล ซึ่งเขียนโดยผู้เชี่ยวชาญจากอเมริกา พูดเรื่องขั้นตอน แต่ตำรวจไทยไม่เคยเรียนรู้เรื่องนี้

เพราะเรียนรู้แค่การเหนี่ยวไกปืนไม่เรียนรู้เรื่องการปราบจลาจล แค่ขั้นตอนแรกก็ผิดแล้ว เพราะต้องเตือนก่อนว่าหากไม่สลายต้องยิงแก๊สน้ำตา และการสลาย ต้องไม่มีระเบิด เอ็ม 79 เพราะอาวุธอย่างนี้มีไว้ฆ่า ตำรวจพยายามโยนความผิดว่า โดยบอกว่าประชาชนพบระเบิดมันก็เลยระเบิด

ตนขอท้า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่ว่าจะเป็น พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน หรือใครก็ได้ให้มาขึ้นเวทีที่เป็นสถานีฟรีทีวีก็ได้ มาพูดกันว่าที่ประชาชนขาขาดเพราะประชาชนพกมาเอง หากคุณไม่รับแสดงว่าคุณโกหก

นายสนธิ กลาวต่อว่า วันนี้สมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกฯบอกว่าจะเชิญทูตแปดสิบประเทศมาชี้แจง แต่วันนี้เขามาไม่ถึงยี่สิบประเทศ นายสมชายก็ตกใจ เพราะกลัวพันธมิตรจะไปเลยรีบไปก่อนและไม่มาชี้แจงตามนัด แต่ไม่ต้องห่วง "เราเป็นคนไทยภารกิจที่คุณทำไม่สำเร็จเราจะทำให้สำเร็จ ตนสั่งทีมงานที่ถ่ายภาพทั้งหมดจทำเป็นซีดีและมีจดหมายเป็นภาษาอังกฤษแนบไปส่งให้สถานทูตในประเทศ 80 สถานทูต นอกจากนันสำนักข่าวที่อยู่ทั่วโลกตนก็จะส่งให้เขาได้รับกันหมด" นายสนธิ กล่าวและว่า

ตนมีพันธมิตรที่สหรัฐฯทุกเมืองจะส่งให้เขาและเอาให้คนอเมริกันได้ดูว่ารัฐบาลของนายสมชายเป็นอย่างไร

และจะดูว่าสมาชิกสภาเขามีกี่คนและจะส่งให้เขาดู อยากให้เขาได้ข่าวสองด้านเอาด้านของตนไปก่อนแล้วกัน “วันนี้ผมกำลังออกแบบกิจกรรมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแต่ขอยังไม่บอก หากผู้มาชุมนุมให้ความร่วมมือจะเห็นผลทันตา ไม่มีอันตรายแต่จะไประโยชน์มหาศาล ” นายสนธิกล่าว

"สมศักดิ์"ระบุประชาชนเป็นคนยึดรถเมล์ให้พันธมิตรฯ

นายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรฯ ขึ้นปราศรัย โดยนำตัวแทนจากสมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจ (สรส.) ซึ่งอ้างว่ารู้เรื่องกรณีรถเมล์สาย 23 ที่นำมาจอดเชิงสะพานอรทัย โดยระบุว่า รถเมล์คันดังกล่าวมีประชาชนนำมาจอดให้กับพันธมิตรฯ ซึ่งคนที่นำมาจอดให้ระบุว่า นำมาให้เพราะโกรธแค้นที่รัฐบาลใช้กำลังปราบปรามประชาชน และจะนำมาให้อีก อย่างไรก็ตามพันธมิตรฯได้ติดต่อไปยัง ผอ.เขตการเดินรถที่ 2 ให้มารับรถเมล์คันดังกล่าวกลับไปในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้

นายสมศักดิ์ ระบุว่า พันธมิตรฯไม่มีความจำเป็นที่จะต้องไปยึดรถเมล์ ขสมก. เพราะ ขสมก.ก็เป็นสมาชิก สรส.ที่สนับสนุนพันธมิตรฯอยู่แล้ว หากจะไปเอารถเมล์ไม่ต้องไปยึด พนักงานจะเอามาให้เราเอง

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์