สนธิพลิ้วตอบลงการเมือง ให้รอดูวันรับสมัคร ส.ส.

วานนี้ (8 พ.ย.) พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงอนาคตทางการเมือง
 
หลังเดินทางกลับจากการประชุมรัฐมนตรีอาเซียน ที่ประเทศบรูไน โดยยังคงปฏิเสธที่จะตอบคำถามสื่อมวลชนเกี่ยวกับอนาคตทางการเมือง บอกเพียงแต่ว่า ให้รอดูการสมัครส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งในวันที่ 12 พฤศจิกายนนี้ว่าจะมีตนเองเดินทางไปสมัครด้วยหรือไม่


ส่วนกรณีที่ผู้สมัครส.ส.แบบสัดส่วนของพรรคพลังประชาชน มีรายชื่อของ 2 อดีตแกนนำผู้ชุมนุมที่ท้องสนามหลวง หรือ นปก. ที่เคยชุมนุมขับไล่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) นั้น

พล.อ.สนธิ กล่าวว่า หากพิจารณากฎหมายแล้วทั้ง 2 คนมีสิทธิลงสมัครรับเลือกตั้ง ก็ไม่มีปัญหา ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายกังวลว่าการปราศรัยหาเสียงที่จะเกิดขึ้น อาจจะทำให้เกิดการแตกแยกทางความคิดของคนในสังคมนั้น เชื่อว่าประชาชนรู้และตัดสินใจได้ว่าจะเลือกใครเข้ามาทำหน้าที่ สำหรับกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่ให้ คณะกรรมการดำเนินการตามวาระแห่งชาติ ว่าด้วยการรณรงค์และแก้ปัญหาการซื้อสิทธิขายเสียง (ครส.) เข้าร่วมตรวจสอบการทุจริตการเลือกตั้ง พล.อ.สนธิ ยืนยันไม่กระทบต่อการทำงาน เพราะครส.มีหน้าที่รณรงค์ ไม่ให้ประชาชนซื้อสิทธิขายเสียง ไม่ใช่การปราบปรามหรือตรวจสอบ ซึ่งเป็นหน้าที่ของ กกต.โดยตรง
 

ทั้งนี้ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง ร่าง พ.ร.บ.ความมั่นคงในราชอาณาจักร พ.ศ....ว่า มีความสำคัญต่อประเทศที่จะช่วยป้องกันภัยคุกคามต่าง ๆ ถือเป็นเรื่องดี ที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติจะรับหลักการ และผ่านร่างพ.ร.บ.ดังกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์