สนธิพลิก-การเมืองใหม่ ต้องฟังประชาชนก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อกลางดึกวันที่ 8 ก.ย. 

นายสนธิ ลิ้มทองกุล หนึ่งในแกนนำพันธมิตรฯ ได้ขึ้นเวทีนำผู้ชุมนุมสวดมนต์ตั้งจิตอธิษฐานเพื่อขับไล่นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี พ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และกรวดน้ำคว่ำขันไม่ขอร่วมกระทำการใดๆ กับนักการเมืองที่ไร้ศีลธรรม เป็นเวลา 30 นาที จากนั้นนายสนธิ ได้นำสวดมนต์บทที่อ้างว่า เป็นบทปราบมาร ใช้เวลาในการสวด 10 นาที เสร็จแล้วนายสนธิ ได้ร้องตะโกน "ประเทศไทยจงเจริญ" 3 ครั้ง และประกาศว่า "สมัครและรัฐบาลเจ๊งแน่"


จากนั้น นายสนธิ ได้กล่าวปราศรัย โดยระบุว่า ในการประชุมร่วม 3 ฝ่ายเพื่อแก้วิกฤติการเมือง


นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ได้เสนอให้ปราบปรามการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ แม้ว่าจะเกิดการนองเลือดก็ยอม อ้างว่าเพื่อรักษาระบบ และยังกล่าวโจมตีนายเสนาะ ว่าเป็นคนที่ทำให้เกิดระบอบทักษิณ จนกลายเป็นโรคระบาด เป็นเนื้อร้ายที่ทำลายชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์
  


นายสนธิ ยังกล่าวถึงแนวคิดการเมืองใหม่ ว่าจะต้องไม่เหมือนการเมืองเก่า ที่ใช้เงินซื้อเสียง ซื้ออำนาจเข้ามา


แล้วบอกว่ามาจากการเลือกตั้ง ซึ่งนักการเมืองเก่าๆ เหล่านั้นกลัวการเมืองใหม่ เพราะกลัวว่าจะตกเวที ไม่ว่าจะเป็นนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย และนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ณะที่การเมืองใหม่ต้องถามประชาชนก่อน และว่าเวลานี้พันธมิตรฯ มาไกลแล้ว ไม่ใช่แค่นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ลาออกแล้วเราจะเก็บข้าวของกลับบ้าน ยังไม่พอ เพราะเราต้องส่งสัญญาณให้ทุกส่วนได้รู้ โดยวันนี้ (9 ก.ย.) จะประชุมแกนนำ แล้วจะขอมติจากผู้ชุมนุม

ก่อนหน้านั้น ตัวแทนนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยรังสิต คณะนิติศาสตร์ และนักเรียนแพทย์มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และนักศึกษารามคำแหง คณะรัฐศาสตร์


ได้ขึ้นเวทีประกาศจุดยืนในการขับไล่นายสมัคร และรัฐบาล พร้อมสนับสนุนมาตรการในการหยุดเรียนในวันนี้ (9 ก.ย.) พร้อมทั้งประกาศจะล่ารายชื่อนักศึกษาในเครือข่ายจำนวน 20
,000 คน เพื่อขอถอดถอนนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์