สนธิพร้อมถูกปลดปธ.ครส.

"สนธิ" ระบุ จะรอผลสรุปของ กกต.เรื่องเอกสารลับ และพร้อมยอมรับการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี


หากปลดจากประธาน ครส. ชี้ตกเป็นเป้าโจมตี เพราะเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลง แทงกั๊กนั่งตำแหน่งรัฐมนตรีในรัฐบาลชุดใหม่
 

(30พย.) เวลา 08.45 น. พล.อ.สนธิ บุญยรัตรกลิน รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีรายงานข่าวระบุผลสอบเอกสารลับของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ที่ให้สกัดกั้นพรรคพลังประชาชน ของคณะกรรมการตรวจสอบเอกสารลับฯ ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง ระบุกองทัพวางตัวไม่เป็นกลางว่า ต้องรอการตัดสินในขั้นตอนสุดท้ายก่อน ขณะนี้อยู่ระหว่างทางยังไม่เรียบร้อย แต่ยืนยันว่างานในหน้าที่ของเรา เราทำตามหน้าที่ ซึ่งเรื่องความมั่นคงอยู่ตรงไหน ต้องทำเหมือนกันทั้งหมด
 

ต่อข้อถามว่า ได้เคยตรวจสอบเอกสารลับทั้งของ คมช.และพรรคพลังประชาชนหรือไม่ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เพราะเห็นเพียงเอกสารของ คมช. ซึ่งไม่เห็นมีอะไร และหน้าที่ของเรา ทำมานานแล้ว เป็นเรื่องปกติ เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ที่ผลการสอบสวนอาจจะส่งผลกระทบต่อตำแหน่ง ประธานคณะกรรมการดำเนินการ ตามวาระแห่งชาติว่าด้วยการรณรงค์และแก้ไขปัญหาการซื้อสิทธิขายเสียง (ครส.) พล.อ. สนธิ กล่าวว่า อยู่ที่นายกรัฐมนตรีจะพิจารณา เพราะถือว่าเป็นหัวหน้ารัฐบาล และที่ผ่านมามีการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีตลอดเวลา เชื่อว่าไม่มีปัญหา เพราะนายกรัฐมนตรีเข้าใจปัญหา และรับราชการกันมา ก็รู้ปัญหาเหล่านี้อยู่แล้ว แต่ยืนยันว่าเราทำหน้าที่ของเราด้วยความเป็นกลางอย่างแท้จริง ไม่มีการเอนเอียง ทำให้ประชาชนเข้าใจในการเดินไปสู่ระบอบประชาธิปไตย




ต่อข้อถามว่า รู้สึกอย่างไรที่ถูกมองว่าวางตัวไม่เป็นกลาง เพราะไปสกัดกั้นพรรคการเมืองบางพรรค รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรารู้ตัวเรา ว่าเอนเอียงหรือไม่ ก็ลองดูว่ามีใครตำหนิหรือไม่ เราทำอย่างตรงไปตรงมา เรื่องที่เกิดขึ้น เป็นกระบวนการทางการเมือง เป็นการหาเสียง เพื่อทำให้ประชาชนเกิดความสงสาร ซึ่งทุกคนเข้าใจอยู่แล้ว และอยู่ที่วิจารณญาณของประชาชนทั้งประเทศ ที่จะต้องคิดไปเอง ส่วนที่ตนตกเป็นเป้าโจมตี เพราะตนเป็นผู้นำพาการเปลี่ยนแปลง จึงเป็นเรื่องธรรมดา อย่างไรก็ตามเมื่อได้รัฐบาลใหม่ ภารกิจที่รับผิดชอบก็ถือว่าจบ

ผู้สื่อข่าวถามว่า มั่นใจว่าสิ่งที่ทำมาเป็นสิ่งที่ถูกต้อง และจะไม่ส่งผลกระทบต่อตัวเองใช่หรือไม่ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ณ เวลานี้ตนตั้งใจทำงานเพื่ออะไร ทุกคนคงเข้าใจ ในอนาคตประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินให้ตน


เมื่อถามว่า อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ออกมาเรียกร้องให้สัญญาว่า จะไม่ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในรัฐบาลชุดใหม่ รองนายกรัฐมนตรีหัวเราะเล็กน้อยพร้อมกับกล่าวว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวอะไรกับตน เป็นเรื่องของ ส.ส.ในฐานะที่เป็นผู้แทนประชาชน ซึ่งจะตัดสินใจแทนประชาชน ไม่ใช่ใครคนใด คนหนึ่ง

เมื่อถามย้ำว่าจะรับตำแหน่งหรือไม่ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับประชาชนจะเป็นผู้กำหนดอีกทีหนึ่ง ไม่ได้อยู่ที่ตน เมื่อถามว่า ถ้าการจะเข้ามาดำรงตำแหน่งขึ้นอยู่กับ ส.ส.ใช่ หรือไม่ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ไม่ทราบ เมื่อถึงเวลานั้นค่อยว่ากันอีกครั้ง
 

ส่วนที่มีการมองว่า หลังการเลือกตั้งสถานการณ์ทางการเมืองจะยังวุ่นวายต่อไป พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ถ้าเราเข้าใจประชาธิปไตย ทุก อย่างก็น่าจะนิ่ง ส่วนที่มีกลุ่มคนรักทักษิณ เคลื่อนไหวรวมตัวให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับประเทศนั้น รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนไม่ทราบข้อมูลเรื่องนี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์