สนธิประณามรัฐบาล -พปช.ป่าเถื่อนขนม็อบชน-ไลฆ่าป่าเถื่อน

นายสนธิ ลิ้มทองกุล นำแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย อ่านแถลงการณ์พันธมิตร เมื่อบ่ายวันที่ 25 กรกฎาคม ที่บ้านพระอาทิตย์

กรณีชมรมคนรักอุดร โดยการนำของนายอุทัย แสนแก้ว น้องชายนายธีระชัย แสนแก้ว รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จากพรรคพลังประชาชน (พปช.) ปะทะกับกลุ่มพันธมิตรฯ ที่เปิดเวทีปราศรัยในบริเวณสวนหนองประจักษ์ศิลปาคม ส่งผลให้ฝ่ายพันธมิตรบาดเจ็บหลายคนว่า ตลอดระยะเวลากว่า 61 วัน ที่พันธมิตรฯใช้สิทธิในการชุมนุมอย่างต่อเนื่องโดยสงบ อหิงสา และปราศจากอาวุธนั้น


ปรากฏว่า รัฐบาลได้ใช้วิธีการให้ส.ส.และนักการเมืองท้องถิ่น ตลอดจนแนวร่วมที่สนับสนุน พปช.จัดกลุ่มอันธพาลของรัฐบาล เพื่อไล่ทุบตี ทำร้ายร่างกาย

และพยายามฆ่าประชาชนที่มาร่วมชุมนุมบนเวทีพันธมิตรฯตลอดจนทำลายทรัพย์สินที่ใช้จัดเวทีด้วยอาวุธหลากหลายชนิด อาทิ มีด ขวาน ค้อน ไม้หน้าสามตอกตะปูโผล่ปลายแหลม ท่อนเหล็ก ก้อนหิน และลูกหิน ทั้งในกรุงเทพมหานครและในจังหวัดต่างๆ โดยที่เจ้าหน้าที่ตำรวจและข้าราชการฝ่ายปกครองได้สมรู้ร่วมคิด รู้เห็นเป็นใจปล่อยให้ผู้ปราศรัยบนเวทีและประชาชนผู้บริสุทธิ์ถูกอันธพาลของรัฐบาลทำร้ายร่างกายอย่างโหดเหี้ยมซึ่งหน้า

ซึ่งเกิดขึ้นในหลายจังหวัดในรูปแบบที่คล้ายคลึงกัน เช่น กรุงเทพมหานคร ขอนแก่น เชียงใหม่ เชียงราย สกลนคร มหาสารคาม ศรีสะเกษ บุรีรัมย์ อุดรธานี ฯลฯ การกระทำดังกล่าวถือเป็นการกระทำที่เหี้ยมโหด ทารุณ ป่าเถื่อน โดยรัฐบาลและเจ้าหน้าที่รัฐคอยบงการ และสนับสนุนในการทำร้ายประชาชน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์