สนธิบุญฯห่วง เหตุระเบิดซ้ำซาก ทำความเชื่อมั่นลด

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธาน คมช. และประธานที่ปรึกษาพรรคมาตุภูมิ

"สนธิ บุญยรัตกลิน" ห่วงเหตุระเบิดซ้ำซาก ทำความเชื่อมั่นประเทศลด จี้เดินหน้าปรองดอง ชี้ปัญหา สตง.อยู่ที่จิตสำนึก ความเสียสละ ชวนคนกรุงออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ก.-ส.ข....

เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 37 เขตเลือกตั้ง 1 วัดบางบัว แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธาน คมช. และประธานที่ปรึกษาพรรคมาตุภูมิ ได้เดินทางมาลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ก.-ส.ข. จากนั้นให้สัมภาษณ์ว่า การเลือกตั้งถือเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงออกของความเป็นประชาธิปไตยจึงขอเชิญชวนให้คนกรุงเทพมหานครออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งกันให้มากๆ การเลือกคนดี มีคุณธรรม จริยธรรม และมีความรู้ ความสามารถเข้ามาบริหารงานท้องถิ่น แต่ถ้าไม่มาเลือกตั้ง อาจจะไม่ได้ตัวแทนที่แท้จริงเข้ามาทำงานก็ได้

พล.อ.สนธิ กล่าวถึงปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นภายในสำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. ว่า

ตนมองว่าการจะแก้ปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นได้ อยู่ที่จิตสำนึก ความเสียสละ และความถูกต้อง จะเป็นตัวแก้ปัญหาใน  สตง.ได้ ซึ่งจะทำให้องค์กร และสังคมเดินหน้าไปได้ คงต้องมากำหนดกรอบแนวความคิดใหม่ เนื่องจากกรอบที่มีอยู่ยังไม่สมบูรณ์ยังขาดตกบกพร่องอยู่

อดีตรองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่เกิดระเบิดขึ้นบ่อยในช่วงเวลานี้ว่า

กระทบต่อสังคมไทย และกระทบต่อเศรษฐกิจการท่องเที่ยวอย่างมากจึงขอฝากไปยังทุกฝ่ายที่มีความขัดแย้งได้กรุณานึกถึงบ้านเมืองด้วยเพราะผลกระทบที่เกิดขึ้นนอกจากภายในประเทศแล้วยังส่งผลต่อความรู้สึกของเยาวชนเรา จึงฝากไปยังทุกฝ่ายว่าการเดินหน้าเรื่องของความปรองดอง การสร้างความรัก ความผูกพันจะเป็นจุดเริ่มต้นของการแก้ปัญหา เราต้องไม่แบ่งฝัก แบ่งฝ่ายเพื่อให้สังคมดูดีและอยู่อย่างเป็นสุข.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์