สนธิถามบรรหารให้ทักษิณมารับโทษก่อนหรือไม่

สนธิถามบรรหารให้ทักษิณมารับโทษก่อนหรือไม่

"สนธิ ลิ้มทองกุล" ถามบรรหาร 7 ข้อ ขณะคุยทาบร่วมปฏิรูป ควรให้ พ.ต.ท.ทักษิณ กลับมารับโทษก่อนหรือไม่ เชื่อออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ช่วยพ้นผิด

นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ตั้งคำถาม 7 ข้อ ไปยัง นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี ระหว่างการพูดคุยเพื่อเชิญ เข้าร่วมสภาปฏิรูปประเทศ โดยระบุว่า เห็นด้วยหรือไม่ที่ อดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ควรกลับเข้ามารับโทษคดีทางการเมืองในประเทศ และจะมั่นใจได้อย่างไรว่า การออกกฎหมายนิรโทษกรรมครั้งนี้จะไม่เป็นการช่วยเหลืออดีตนายกรัฐมนตรี อีกทั้งมีแนวคิดอย่างไร การเมืองในปัจจุบันที่ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่จะต้องเดินทางไปขอตำแหน่งจากอดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมตั้งคำถามว่า การบริหารราชการแผ่นดินในปัจจุบัน พ.ต.ท.ทักษิณ อยู่เบื้องหลังรัฐบาลทั้งหมด ใช่หรือไม่

โดย นายบรรหาร กล่าวตอบยืนยันว่า ที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทักษิณ คอยเสนอแนะการทำงานให้กับ นายกรัฐมนตรี เท่านั้น ไม่ใช่เป็นผู้มีอำนาจในการตัดสินใจทั้งหมด
 
โดยกล่าวว่าการที่มีผู้เดินทางไปขอตำแหน่งจากอดีตนายรัฐมนตรีนั้น ตนไม่เคยทราบ แต่มองว่าเป็นเรื่องปกติ ส่วนการที่จะให้ พ.ท.ต.ทักษิณ กลับเข้ามารับโทษนั้น  นายบรรหาร ตอบว่าการที่ อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่เข้ากลับมา เนื่องจากไม่ได้รับความเป็นธรรม พร้อมยืนยันว่า หากมีการแปรญัตติกฎหมายนิรโทษกรรมครั้งนี้ ให้สามารถช่วยเหลืออดีตนายกรัฐมนตรีได้นั้น ตนจะไม่เข้าร่วม

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์