“สนธิ”ดอดพบอัยการส่งฟ้องคดีหมิ่นสถาบันฯ ยื่นประกัน 3 แสนบาท

“สนธิ” เข้ารับฟังอัยการยื่นฟ้อง กรณีถูกกล่าวหาว่าดูหมิ่นสถาบันฯ ยื่นประกัน 3 แสนบาท


วันนี้ (5 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สำนักงานอัยการสูงสุด นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชานเพื่อประชาธิปไตย

เดินทางพร้อมทนายความ เข้าพบ นายกายสิทธิ์ พิศวงปราการ อธิบดีอัยการฝ่ายคดีอาญา และอัยการคณะทำงาน เพื่อฟังคำสั่งกรณีถูกกล่าวหาว่า ขึ้นเวทีพันธมิตรฯ และกล่าวปราศรัยโดยมีข้อความดูหมิ่นสถาบันฯ โดยอัยการแจ้งว่า ตามที่ถูกกล่าวหามานั้น ผู้ต้องหาขอความเป็นธรรม และขอให้สอบสวนเพิ่มเติม อัยการพิจารณาแล้วเห็นว่ารูปคดีสามารถฟ้องได้ จึงยุติการสอบสวน และมีคำสั่งฟ้อง

จากนั้น ได้นำตัวนายสนธิ มาฟ้องศาลอาญา คำฟ้องมีใจความว่า

เมื่อเดือน ก.ค.2550 จำเลยบังอาจกล่าวดูหมิ่นอาฆาตมาดร้ายสถาบันฯ อันเป็นความผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 112 ตำรวจสอบสวน จำเลยให้การปฏิเสธ และได้ประกันตัวมาตลอด ขอให้ศาลลงโทษตามกฎหมาย ต่อมา อัยการนำคำฟ้อง และตัวนายสนธิ มาส่งศาล นายสนธิ ถูกควบคุมตัวในห้องพิจารณาเวรชี้ โดยศาลอ่านคำฟ้องให้ฟัง นายสนธิ ให้การปฏิเสธ และขอประกันตัวโดยใช้กรมธรรมประกันอิสระ ราคา 300,000 บาท เป็นหลักทรัพย์

นายสุวัฒน์ อภัยภักดิ์ ทนายความ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้นายสนธิ ได้ขอความเป็นธรรมต่ออัยการสูงสุด ว่า พนักงานสอบสวนไม่ได้สอบสวนพยานฝ่ายผู้ถูกกล่าวหาในหลายประเด็น


แต่อัยการเห็นว่าไม่มีความจำเป็นที่จะต้องสอบสวนต่อไป จึงเอาตัวมาฟ้อง ซึ่งเราจะต่อสู้คดีต่อไป คดีนี้เรื่องเดิมมีอยู่ว่า น.ส.ดารณี ชาญเชิงศิลปะชัย หรือ ดา ตอร์ปิโด แกนนำ นปก. ได้ขึ้นเวทีเสื้อแดงที่สนามหลวง กล่าวปราศรัยมีข้อความดูหมิ่นสถาบัน ต่อมา นายสนธิ เอาคำพูดดังกล่าวมาพูดซ้ำในเวทีพันธมิตรฯ ต่อมามีแกนนำเสื้อแดงนำความเข้าแจ้ง สน.ดุสิต ทำการสอบสวน ซึ่งมูลคดีเดิมดังกล่าว ศาลอาญาพิพากษา น.ส.ดารณี ไปแล้ว โดยให้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์