สนธิชี้ ผู้นำคนใหม่ต้องเด็ดขาด

´สนธิ´ แฉ ´แม้ว´ ผ่านซีเอ็นเอ็น ระบุใช้เงินหลายล้านๆ บาท


หว่านรากหญ้าให้เป็นพวกตน เผย นายกฯ คนต่อไปเป็นใครก็ได้ แต่ต้องมีความเป็นผู้นำ และมีความเด็ดขาด เนื่องจาก ระบอบทักษิณทิ้งปัญหาให้สะสางมากมายเหลือเกิน

วันนี้ (25) นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ


และแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยให้สัมภาษณ์สถานีข่าวซีเอ็นเอ็นถึงสถานการณ์การเมืองไทยภายหลัง "ระบอบทักษิณ" นายสนธิได้เล่าถึงสาเหตุที่ทำให้กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยต้องออกมาขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร


ว่าเป็นเพราะรัฐบาลภายใต้การนำของเขานั้นมีการคอร์รัปชันอย่างรุนแรง ใช้อำนาจในทางที่ผิดและละเมิดสิทธิมนุษยชน นอกจากนี้ เขายังใช้เงินจำนวนหลายล้านๆ บาท เพื่อหว่านล้อมชาวชนบทให้มาสนับสนุนเขาจนนำไปสู่ความขัดแย้งภายในประเทศในที่สุด

นายสนธิ กล่าวว่า


ประชาชนที่มาร่วมกับกลุ่มพันธมิตรฯ เพื่อขับไล่ พ.ต.ท.ทักษิณ ทุกคนล้วนแต่มาด้วยความสมัครใจ หนำซ้ำยังมีการบริจาคเงินให้แก่ทางกลุ่มเพื่อใช้ในการต่อต้านระบอบทักษิณด้วย

สำหรับสถานการณ์ภายหลังยุคทักษิณ นายสนธิกล่าวว่า


ยังต้องใช้เวลาอีกประมาณ 1 ปี เพื่อที่จะได้มีการจัดตั้งรัฐสภาขึ้นเพื่อสะสางปัญหาและป้องกันไม่ให้ระบอบทักษิณกลับมาได้อีกครั้ง

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงว่าที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่ของไทย นายสนธิเผยว่า


ถึงแม้จะมีหลายคนพากันคาดเดาต่างๆ นานา แต่โดยส่วนตัวแล้วเห็นว่าจะเป็นใครก็ได้ที่ไม่มีความเกี่ยวข้องใกล้ชิดกับ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่ขอให้มีความเป็นผู้นำจริงๆ และจะต้องเป็นผู้ที่มีความเด็ดขาด เนื่องจาก ประเทศมีปัญหามากมายที่รอการตัดสินใจของผู้นำคนใหม่ และการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรีคนใหม่นี้ก็จะส่งผลกระทบต่อประชาชนชาวไทยจำนวนมาก เพราะระบอบทักษิณได้สร้างปัญหาต่างๆ เอาไว้มาเป็นเวลากว่า 5 ปีแล้ว

สำหรับนายศุภชัย พานิชภักดิ์ ซึ่งติดโผเป็น 1 ใน ตัวเก็งว่า


ที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่นั้น นายสนธิเห็นว่า คงจะเป็นได้เพียงการคาดเดา เนื่องจากนายศุภชัยมีสายสัมพันธ์ใกล้ชิดกับพรรคประชาธิปัติ ฉะนั้น ภาพลักษณ์ของนายศุภชัยในแวดวงการเมืองจึงดูไม่ดีนัก ด้วยเหตุนี้ จึงไม่น่าจะมีโอกาสได้เป็น

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก: ผู้จัดการออนไลน์ ( manager.co.th )

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์