สนธิขึ้นศาลปฏิเสธคดีถูกฟ้องผิดพ.ร.บ.หลักทรัพย์


        พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีเศรษฐกิจฯ ฟ้องหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ในเครือผู้จัดการ แต่งเอกสารเท็จค้ำประกันหนี้ บริษัทเครือเดอะเอ็ม กรุ๊ป


        วันนี้ (12 ต.ค.) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดสอบคำให้การจำเลยในคดี อ.1036/52 ที่พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีเศรษฐกิจ และทรัพยากร 1 เป็นโจทก์ฟ้อง นายสนธิ ลิ้มทองกุล หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ในเครือผู้จัดการ และเอเอสทีวี นายสุรเดช มุขยางกูร น.ส.เสาวลักษ์ณ์ ธีรานุจรรยงค์ น.ส.ยุพิน จันทนา จำเลยที่ 1-4 ฐานกระทำผิด พ.ร.บ.หลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ฯ

        กรณีเมื่อระหว่างวันที่ 29 เม.ย.39-30 เม.ย.40 จำเลยที่ 1 และจำเลยที่ 2 ในฐานะกรรมการ บริษัท เมเนเจอร์มีเดียกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมกันลงข้อความเท็จในเอกสารของบริษัทฯ เพื่อค้ำประกันหนี้ให้กับบริษัทในเครือ เดอะเอ็ม กรุ๊ป แต่ไม่ได้รายงานเรื่องดังกล่าวไปยัง ตลท. และเมื่อระหว่างวันที่ 8 ต.ค.39-31 ต.ค.39 จำเลยที่ 3 และจำเลยที่ 4 ยังร่วมกันลงข้อความเท็จในเอกสารของบริษัท

        โดยศาลได้อ่านอธิบายคำฟ้องให้จำเลยทั้งสี่ฟังจนเข้าใจ และสอบถาม ซึ่งจำเลยทั้งหมดให้การปฏิเสธ โดยอัยการโจทก์แถลงขอนำสืบพยานจำนวน 5 นัด ขณะที่ทนายจำเลยที่ 1, 3 และ 4 แถลงขอนำพยานเข้าสืบ 6 นัด ส่วนทนายจำเลยที่ 2 ขอนำพยานเข้าสืบ 4 นัด ศาลจึงนัดสืบพยานโจทก์ปากแรกในวันที่ 29 ก.ค.53


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์