สนธิขอบคุณทุกกำลังใจ - ยันเดินหน้าโค่นระบอบแม้ว

สนธิขอบคุณทุกกำลังใจ - ยันเดินหน้าโค่น"ระบอบแม้ว"

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 29 เมษายน 2549 02:45 น.

สนธิ ขึ้นเวทีชั่วคราวหลังประกันตัว ขอบคุณผู้มาให้กำลังใจ ยืนยันไม่คิดหนี แต่ไม่เชื่อใจตำรวจ จะฟังแต่คำสั่งศาลเท่านั้น แฉตำรวจยื้อประกันตัว สะท้อนความเลว"ระบอบทักษิณ" แต่วอนอย่าโกรธเคืองเจ้าหน้าที่ เพราะทำตามคำสั่ง ลั่นนำชุมนุม 2 พ.ค. พร้อมปฏิญาณร่วมสู้กับพี่น้องจนกว่าระบอบทักษิณล่มสลาย

ภายหลังจากได้รับประกันตัว และเดินออกมาจากกองปราบปราม เมื่อเวลา 20.30 น. ที่ผ่านมา นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ขึ้นเวทีชั่วคราว ริมถนนพหลโยธิน หน้าสำนักงานกองปราบ โดยมีประชาชนมาคอยกำลังใจประมาณ 2 พันคน ตะโกน สนธิ สู้ๆๆๆ สลับกับคำว่า ทักษิณ ออกไปๆๆ เป็นระยะๆ

นายสนธิ ได้กล่าวขอบคุณประชาชนจากที่ต่างๆ ที่เดินทางมาให้กำลังใจ พร้อมกล่าวถึงสาเหตุที่ไม่ยอมไปพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก 2 ครั้งแรกว่า เพราะไม่เชื่อตำรวจ แต่ยินดีที่จะให้ศาลออกหมายจับ และไปพบพนักงานสอบสวนตามคำสั่งศาล

นายสนธิ กล่าวต่อว่า เดิมทีตนจะไม่ประกันตัว อย่างไรก็ตาม ตนได้เปลี่ยนใจเพื่อให้บ้านเมืองสงบ เป็นการสนองพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2549

ทั้งนี้ นายสนธิ ยืนยันว่า ตนไม่กลัวที่จะถูกดำเนินคดี และจะไม่มีวันกลัว อย่างไรก็ตาม ถ้ารักตน ประการแรกไม่อยากให้เกลียด หรือ โกรธตำรวจ เพราะตำรวจถูกสั่งให้ทำ ซึ่งจากการที่ตนเข้ามามอบตัว ก็พบว่าตำรวจกองปราบฯ พยายามดูแลตนเป็นอย่างดี แต่ความที่เขาต้องทำหน้าที่ตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา เมื่อมีคำสั่งมาให้ทำเรื่องที่ผิดปกติ เขาก็ต้องทำ

นายสนธิ กล่าวอีกว่า ตนได้คุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบบางคนยังบอกว่า ในทางลึกแล้ว เมื่อพิจารณาโดยรวม มั่นใจว่าตนไม่ผิด เพราะฉะนั้น กรุณาอย่างโกรธตำรวจ เพราะตำรวจที่ดีมีจำนวนมาก มีเพียงตำรวจชั้นผู้ใหญ่ไม่กี่คนที่รับใช้ทักษิณ ซึ่งตำรวจส่วนใหญ่ก็รู้ดี

นายสนธิ กล่าวต่อว่า เหตุการณ์ในวันนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความเลวร้ายของระบอบทักษิณได้อย่างชัดเจน แต่ก็เป็นเหตุการณ์ ที่ทำให้ตนไม่ท้อถอย เพราะมีสัญญาณที่ดีออกมาแล้ว โดยศาลปกครองมีคำสั่งระงับการเลือกตั้งวันที่ 29 เม.ย.นี้ เพราะฉะนั้น ถ้าวันจันทร์นี้ ตำรวจขอหมายจับ 5 พันธมิตร เราทั้ง 5 คน ก็พร้อมที่ให้จับ

นายสนธิ กล่าวอีกว่า เหตุการณ์ในวันนี้ ตนเชื่อว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามที่จะให้มีการประกันตัวโดยเร็ว เพียงแต่ว่า โดยขั้นตอนและการเดินทางไปยื่นเอกสารอาจต้องเจอกับรถติดบ้าง ทำให้ล่าช้า และการที่ต้องให้ ผบ.ตร.เป็นผู้เซ็นอนุมัติประกันตัวเป็นเรื่องที่ผิดปกติ แต่ตนถือว่าขอกันกินมากกว่านี้

ในช่วงท้าย นายสนธิ กล่าวขอบพระคุณผู้ที่ที่มาให้กำลังใจอีกครั้ง และว่า รู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจของพี่น้องอย่างยิ่ง บางคนถึงขั้นอาสาจะขับรถพาหนี แต่ตนไม่หนี เพราะมีความเชื่อมั่นในศาลยุติธรรม ตนจะขอฟังศาลเท่านั้น ถ้าศาลสั่งไปตายก็จะตาย แต่ถ้าตำรวจตนไม่เชื่อ

สำหรับการชุมนุมวันที่ 2 พ.ค. ยังมีอยู่ต่อไป โดยจะเป็นการชุมนุมเพื่อน้อมรับพระราชดำรัสวันที่ 25 เม.ย. และสนับสนุนมติของ 3 ศาล ในการแก้ไขวิกฤติชาติ ขอขอบคุณพี่น้อง ผมขอปฏิญาณว่าจะร่วมต่อสู้กับพี่น้อง จนกว่าระบอบทักษิณจะล่มสลาย นายสนธิ กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์