สนธิ ไม่กลัวกลุ่มอำนาจเก่าเช็กบิล

เมื่อเวลา 14.30 น. ที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตกล้วยน้ำไท

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกฯ ประธานคณะกรรมการดำเนินการตามวาระแห่งชาติ ว่าด้วยการรณรงค์และแก้ไขปัญหาการซื้อสิทธิขายเสียง (ครส.) กล่าวในการเสวนาเรื่อง “ร่วมใจไปใช้สิทธิแต่ไม่ขายเสียง” ตอนหนึ่งว่า การปฏิรูปการปกครองเมื่อวันที่ 19 ก.ย. กองทัพจำเป็นจะต้องนำกำลังออกมาแก้ไขวิกฤติของบ้านเมือง ไม่ใช่ทำเพื่อความยิ่งใหญ่หรืออิทธิพลของกองทัพ แต่ทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง หากไม่ออกมาในวันนั้น บ้านเมืองจะเกิดวิกฤติอันยิ่งใหญ่ และความจริงวันที่ 19 ก.ย.ไม่ถือว่าเป็นการปฏิวัติด้วยซ้ำ แต่เป็นการเคลื่อนย้ายกำลังออกมา โดยการสนับสนุนจากประชาชน เชื่อว่าเรากำลังปราบเผด็จการ

ส่วนที่มีหลายฝ่ายมองว่าจะไม่ปลอดภัย กลัวหรือไม่หลังการทำปฏิวัติมานั้น

ก็ต้องบอกว่าคนเป็นทหารผ่านเส้นความกลัวมาบ่อยแล้วเวลาออกรบ ถึงรู้ว่าอันตรายก็ต้องทำ ไม่เช่นนั้นใครจะทำถือเป็นหน้าที่ที่ถูกลิขิตมา ความตายมันอยู่กับเราซึ่งก็ขึ้นอยู่กับฟ้าลิขิต ทั้งนี้ ครส.พยายามรณรงค์ให้คนไทยออกมาใช้สิทธิมากๆ ให้เลือกคนดี ซื่อสัตย์และจงรักภักดีต่อชาติบ้านเมือง ให้คิดว่าตัวเองเป็นเจ้าของประเทศ เป็นเหมือนนายจ้างที่จะเลือกนักการเมืองมาเป็นลูกจ้างเพื่อทำงานรับใช้ประชาชน 


จากนั้น พล.อ.สนธิได้ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ กกต.ลงมติยกคำร้องของพรรคพลังประชาชน ที่ให้ตรวจสอบเอกสารลับของ คมช.ว่า

ไม่ได้ถือว่าโล่งใจอะไร ถือเป็นการทำหน้าที่ ไม่ได้กังวลกับเรื่องพวกนี้ เพราะคนเรามีหน้าที่และภารกิจภายใต้กรอบที่มีอยู่ และคิดว่าที่ผ่านมาเราก็ทำงานมาถูกต้องแล้ว เพราะฉะนั้นทาง คมช.เองไม่ได้มีอะไรที่ตื่นเต้น อย่างไรก็ตาม คิดว่าหลังจากนี้ก็คงจะมีเรื่องอื่นตามมาอีก เพราะการเมืองมันเป็นอย่างนั้น แต่เราไม่หนักใจในเรื่องเหล่านี้ ทุกอย่างทำไปตามกรอบระเบียบและข้อบังคับ เมื่อถามว่าจะฟ้องร้องกลับทางพรรคพลังประชาชนหรือไม่ พล.อ.สนธิตอบว่า ต้องแล้วแต่ทาง คมช. แต่โดยส่วนตัวคงไม่ไปฟ้องร้องอะไร เพราะเป็นหน้าที่ของตน ส่วนอื่นก็เป็นหน้าที่ของ คมช.ที่จะตัดสินใจ เมื่อถามว่าจำเป็นต้องให้ตรวจสอบการปลอมแปลงเอกสาร คมช.ต่อหรือไม่ พล.อ.สนธิตอบว่า ต้องอยู่ที่ คมช.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์