สนธิ ให้สัมภาษณ์สื่อญี่ปุ่น เชื่อคะแนนนิยม ปชช.จะกลับมา

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธาน คมช.ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์อาซาฮี ชิมบุน ของญี่ปุ่นฉบับวันนี้ (8) เผยว่า


เขาหวังให้ผู้ที่คัดค้านคลายความกังวลให้ประชาชนได้คุ้นเคยกับความคืบหน้าในการทำงานของรัฐบาล ที่อาจจะช้า โดยเชื่อมั่นว่า คะแนนนิยมจากประชาชนที่ลดลงจะกลับมาดีขึ้นแน่นอน


พล.อ.สนธิ ตอบข้อซักถาม


ของผู้สื่อข่าวจากหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นแดนปลาดิบ ที่ว่า เพราะเหตุใดคะแนนความนิยมของรัฐบาลจึงตกลงว่า ทั้งนี้ เป็นเพราะรัฐบาลใช้เวลามากในการปฏิบัติหน้าที่ เพราะรัฐบาลใช้มาตรการมากมายทำสิ่งที่ถูกต้อง และให้แน่ใจว่าโปร่งใส ซึ่งต่างกับการบริหารงานแบบเผด็จการของอดีตนายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ เขายังระบุว่า


ผมเชื่อว่า ประชาชนจะเข้าใจ หลังจากที่ผลการสำรวจโดยเอแบคโพลล์ซึ่งออกมาเมื่อวันจันทร์ (5) ชี้ว่า ความนิยมในตัว พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรีคนปัจจุบันลงเหลือ 48% จาก 71% ในเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมา

ขณะที่ โพลดังกล่าวก็แสดงความตื่นตัวเล็กน้อย


ต่อการกลับมาของอดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ซึ่งประชาชนที่ทำการสำรวจความเห็นกว่า 4,300 คน มี 64% ที่เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ควรเกษียณตัวเองจากการเมืองได้แล้ว ส่วนอีก 45% บอกว่า เขาควรรอเวลานานกว่านี้ก่อนที่จะกลับประเทศไทย

อย่างไรก็ดี ประธาน คมช.ยังแสดงความไม่แน่ใจว่า


อดีตผู้นำประเทศไทยจะกลับมาหรือไม่ หลังจากที่ร่อนเร่ไปทั่วเอเชีย และเดือนที่ผ่านมาก็เดินทางไปที่ญี่ปุ่น พร้อมให้สัมภาษณ์สื่อปลาดิบด้วย

หนังสือพิมพ์ฉบับดังกล่าวยังอ้างคำพูดของ พล.อ.สนธิ ว่า

เราจะไม่ยับยั้งเขา หากเขาต้องการจะกลับมา แต่ผมไม่คิดว่าเขาจะสามารถกลับมาได้ เนื่องจากการสอบสวนคดีคอร์รัปชันของเขายังดำเนินการอยู่

การคอร์รัปชันกระจายไปทั่วในช่วงรัฐบาลก่อนหน้านี้


การชุมนุมประท้วงต่อต้านทักษิณเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีก และชาติก็แตกแยก ขณะนี้ เรากำลังก้าวไปข้างหน้าอย่างดีเพื่อความปรองดองกันของประชาชน


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์