สนธิ ออก CNN ตอกกลับ แม้ว..เตรียมรับกรรมคดีคอร์รัปชัน

ซีเอ็นเอ็น


พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ให้สัมภาษณ์ในรายการ เวิลด์นิวส์เอเชีย ทางสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็น ซึ่งออกอากาศบทสัมภาษณ์ฉบับเต็มเช้านี้ (29) เมื่อเวลา 06.00 น.ตามเวลาของไทย โดยเผยถึงความคืบหน้าคดีทุจริตคอร์รัปชันของอดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชิณวัตร ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการสืบสวน

นายแดน ริเวอร์ส ผู้สื่อข่าวของซีเอ็นเอ็น


ได้ตั้งคำถาม พล.อ.สนธิ ถึงประเด็นที่อดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตร เคยให้สัมภาษณ์ทางซีเอ็นเอ็นไปก่อนหน้านี้ โดย พล.อ.สนธิตอบกลับไปว่า การที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะยอมวางมือจากการเมืองนั้นจะเป็นประโยชน์ต่อชาติ แต่หากเขาไม่ดำเนินไปตามวาจาที่เขาลั่น ทาง คมช.ก็มีมาตรการที่จะจัดการต่อไป

ขณะที่ นายแดนยิงคำถามต่อไปว่า


ทั้งที่เวลาผ่านมา 4 เดือนแล้วหลังการปฏิรูปการปกครองในไทย แต่ทาง คมช.ก็ยังไม่สามารถหาหลักฐานเอาผิดอดีตนายกรัฐมนตรีได้ พล.อ.สนธิจึงยืนยันว่า รัฐบาลได้ตั้งคณะกรรมการเพื่อดำเนินการสอบสวนซึ่งมีความคืบหน้า โดยมีคดีที่พร้อมดำเนินการส่งฟ้อง 5 คดี โดยเฉพาะคดีที่เกี่ยวกับการคอรัปชันในการสร้างสนามบินสุวรรณภูมิ และการขายหุ้นชินคอร์ป

นอกจากนี้


ผู้สื่อข่าวของซีเอ็นเอ็นยังถามถึงความเห็นของ พล.อ.สนธิว่า อดีตนายกรัฐมนตรีนั้นจะมีส่วนเกี่ยวพันในเหตุวางระเบิดป่วนเมืองในกรุงเทพฯ หรือไม่ ประธาน คมช.ก็ตอบว่า การดำเนินการทุกขั้นตอนอยู่ในมือตำรวจ ซึ่งผลที่ออกมาตอนนี้ยังไม่ชัดเจนว่าใครเป็นผู้อยู่เบื้องหลัง


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์