สนธิ-สุริยะใส-พร้อมพงศ์นอนจับมือกันระหว่างบริจาคเลือด หยอกเอินเรียกเสียงฮาครืน

เมื่อวันที่ 10 ส.ค.  ที่ห้องประชุม 705  สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) 

ร่วมกับนักศึกษาหลักสูตรพัฒนาการมืองและการเลือกตั้งระดับสูง รุ่นที่ 1  จัดให้มีการบริจาคโลหิตเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล   เนื่องในโอกาสที่ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ   ทรงมีพระชนมพรษาครบ 77 พรรษา วันที่ 12 ส.ค.   โดยมีหน่วยแพทย์จากวิทยาลัยแพทยศาสตร์ กทม. และวชิรพยาบาล  มารับบริจาค

ทั้งนี้  นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน  กกต. ได้มาร่วมงาน  แต่ไม่ได้ร่วมบริจาคโลหิต เพราะเพิ่งบริจาคไปเมื่อไม่นานมานี้ 

ประกอบกับอายุเกิน 60 ปีแล้ว จะต้องขออนุญาตแพทย์ประจำตัวก่อน ขณะที่มีนักศึกษาจากหลักสูตรดังกล่าว  มาร่วมบริจาคโลหิต โดยไฮไลท์ของงานอยู่ที่การบริจาคเลือดพร้อมกันของ พล.อ.สนธิ  บุณยรัตกลิน  อดีตประธาน คมช.  ซึ่งมีเลือดกรุ๊ป บี  แม้จะมีอายุเกิน 60 ปี  แต่คณะแพทย์ได้วินิจฉัยว่า สามารถบริจาคโลหิตได้  เนื่องจากร่างกายยังอยู่ในสภาพแข็งแรง  นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ เลือดกรุ๊ป เอ และนายพร้อมพงศ์  นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย  เลือดกรุ๊ป O


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า   เจ้าหน้าที่ได้จัดเตียงบริจาคเลือดให้ทั้ง 3 คน นอนติดกัน  พร้อมจับมือขณะที่บริจาคโลหิต  แสดงความสมานฉันท์

โดย พล.อ.สนธิ  ใช้มือซ้ายเอื้อมไปจับมือขวาของนายพร้อมพงศ์  และนายพร้อมพงศ์  ก็เอื้อมมือไปบีบมือนายสุริยะใส เช่นเดียวกัน  นอกจากนี้  ก่อนบริจาคโลหิต ทั้ง 3 คน ได้มีการหยอกล้อกันเป็นระยะ   โดยนายพร้อมพงศ์  ระบุว่า  ที่จับมือก็เพราะต่างคนก็ต่างกลัวเข็ม   ขณะที่นายสุริยะใส  ขอให้พยาบาลเปลี่ยนสีลูกบอลที่ใช้บีบขณะบริจาคโลหิต  เพื่อให้เลือดไหลเวียน  จากลูกบอลสีแดง เป็นสีเหลืองได้หรือไม่  ซึ่งเรียกเสียงหัวเราะจากผู้ร่วมงานอย่างสนุกสนาน



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์