สนธิ สละ ปธ.คมช.

"หัวหน้าทีมรัฐประหารโดดหนี บิ๊กบัง ทำบิ๊กเซอร์ไพร้ส์ ยื่นใบลาออก ทิ้งเก้าอี้ประธาน คมช.อ้างงานลุล่วง ขอไปทำหน้าที่อื่น ส่งไม้ให้ ชลิต ขึ้นแท่นแทน

เมื่อเวลา 18.00 น. พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก คมช. แถลงว่า ตนได้พบกับพล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม ผอ.สำนักงานเลขา   ธิการ คมช. แจ้งว่า พล.อ.สนธิ ได้ยื่นหนังสือขอลาออกจากตำแหน่งประธาน คมช.ทำหนังสือถึงเลขาธิการ คมช. ตั้งแต่เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2550 ตนได้เห็นหนังสือดังกล่าว พล.อ.สนธิ ได้ระบุถึงสาเหตุการลาออกจากประธาน คมช.เอาไว้ว่า ได้ปฏิบัติหน้าที่ประธาน คมช. มาด้วยดีจนจบภารกิจทุกประการตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ จึงขอลาออกจากตำแหน่งประธาน คมช. ตั้งแต่วันที่ 30 ก.ย. 2550 เพื่อปฏิบัติภารกิจอื่นด้านความมั่นคงของชาติต่อไป ลงนามโดย พล.อ.สนธิ


พ.อ.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า การลาออกมีผลตั้งแต่วันที่ 30 ก.ย. เป็นต้นไป

และผู้ที่ปฏิบัติหน้าที่แทนได้แก่ พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ผบ.ทอ. ทาง คมช. ก็คงจะดำเนินการต่อไปไม่มีการแต่งตั้งเพิ่มเติม ปัจจุบันมี 9 คนเหลือ 7 คน ที่ พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ อดีต ผบ.ตร.และพล.อ.สนธิ ลาออกไปในวันที่ 30 ก.ย. ทั้งนี้ ตนคิดว่าการลาออกไม่ใช่ความขัดแย้งภายใน คมช. เพราะใน คมช. ยืนยันมาตลอดทุกครั้งที่มีการประชุมไม่ปรากฏภาพของความขัดแย้งเกิดขึ้น
  
ผู้สื่อข่าวถามว่าหากมีอุบัติเหตุทางการเมืองที่จะต้องปลดนายกรัฐมนตรีใครจะทำหน้าที่นี้ โฆษก คมช. กล่าวว่า

ตนไม่มั่นใจว่าใครมีอำนาจในการถอดถอนนายกรัฐมนตรีได้แล้ว เพราะตามรัฐธรรมนูญใหม่ไม่มีแล้ว เพราะรัฐธรรมนูญเก่าจบไปแล้ว ทั้งนี้เวลาก็เหลืออีกไม่นานแล้วประมาณ 2 เดือนกว่า ๆ ก็จะมีการเลือกตั้ง เมื่อทุกคนอยากให้บ้านเมืองพัฒนา ทำไมต้องเปลี่ยนนายกรัฐมนตรี ถามว่าคนใหม่มาก็ต้องใช้เวลาอีกพักใหญ่บ้านเมืองยิ่งจะไปกันใหญ่ ตนว่าทำใจให้นิ่งไว้ดีกว่า.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์