สนธิ-วีระ-จตุพรไกล่เกลี่ยคดีฟ้องหมิ่นไม่จบ!

ศาลเบิกตัว"วีระ - ณัฐวุฒิ "จากเรือนจำ ไกล่เกลี่ยฟ้องหมิ่น"สนธิ" 9 สำนวน เจรจาไม่คืบ-นัดประนอมอีก 29


ในวันนี้ (15 ก.ค.) ที่ห้องประชุมชั้น 10 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เมื่อเวลา 10.00 น. ศาลนัดประนอมข้อพิพาทคดีฟ้องหมิ่นประมาท รวม 9 สำนวน

ระหว่างนายวีระ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ ( นปช.) กับนาย
สนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย , บริษัท ไทยเดย์ ด็อท คอม จำกัด และ บริษัท เอเอสทีวี (ประเทศไทย) จำกัด แบ่งเป็นคดีที่นายวีระกับพวก เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายสนธิกับพวกรวม 7 คดี และคดีที่นายสนธิ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายวีระ กับพวกรวม 2 คดี สืบเนื่องจากปี 2551 นายวีระ กับพวก จัดรายการความจริงวันนี้ ออกอากาศสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที กล่าวพาดพิงนายสนธิ เป็นคนไม่ดี ขณะที่นายสนธิ กล่าวตอบกลับว่ากลุ่มนายวีระ พูดจาบิดเบือน
 

โดยวันนี้ ศาลได้เบิกตัว นายวีระ และนายณัฐวุฒิ ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ข้อหาก่อการร้าย มาเพื่อร่วมเจรจาไกล่เกลี่ยด้วยตนเอง แต่ปรากฏว่านายสนธิ ไม่ได้เดินทางมาศาล แต่มอบอำนาจให้ นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความดำเนินการแทน ซึ่งการเจรจาใช้เวลานาน 3 ชั่วโมง จึงเสร็จสิ้น
 

ภายหลังนายสุวัตร ทนายความนายสนธิ เปิดเผยว่า การเจรจา ศาลแนะนำให้ทั้งสองฝ่ายถอนฟ้องกัน

เนื่องจากเห็นว่าเป็นคดีที่สามารถยอมความกันได้ แต่ทั้งนี้การเจรจายังไม่สามารถตกลงกันได้ ศาลจึงนัดให้คู่ความทั้งสองมาพร้อมเพื่อไกล่เกลี่ยอีกครั้ง ในวันที่ 29 ก.ค. เวลา 13.30 น.
อย่างไรก็ตาม ศาลได้กำชับคู่ความทั้งสองฝ่ายให้ระมัดระวังการสัมภาษณ์ด้วยเพื่อไม่ให้กระทบกับรูปคดี


"ในฐานะทนายของนายสนธิ ผมมองว่า คงต้องมีการประนีประนอมกันมากกว่าการถอนฟ้องแบบไร้ศักดิ์ศรี เนื่องจากเป็นคดีที่ต่างฝ่ายต่างฟ้อง และต่างมีมวลชนด้วยกันทั้งสองฝ่าย ดังนั้นจะทำอะไรต้องระมัดระวัง" ทนายความระบุ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์