สนธิ รุดเยี่ยมกำลังพล เตือนภัยคุกคาม

"สนธิ"รุดเยี่ยมกำลังพลชายแดนอีสานใต้-เตือนภัยคุกคามใหม่ทำคนไทยแตกแยก


ศูนย์ข่าวนครราชสีมา- "พล.อ.สนธิ" เดินทางลงพื้นที่ จ.สุรินทร์ ตรวจเยี่ยมมอบนโยบายกำลังพลชายแดนภาคอีสานตอนล่างด้านลาวและกัมพูชา เน้นให้เข้มงวดสกัดยาเสพติด-แรงงานเถื่อนทะลักเข้าประเทศส่งผลกระทบต่อสังคม-ความมั่นคงโดยไม่เห็นแก่อามิสสินจ้าง

เตือนระวังภัยคุกคามรูปแบบใหม่ เป็นขบวนการสร้างความขัดแย้งให้คนไทยแตกแยก เช่นการเผาโรงเรียนมุ่งทำลายรัฐบาลและคมช.ย้ำทหารทุกคนเกิดมาเพื่อตอบแทนบุญคุณแผ่นดินต้องรักษาไว้ซึ่งชาติราชบัลลังก์และเป็นที่พึ่งของปชช. พร้อมร่วมทานอาหารกับผู้ว่าฯ 5 จว.ชายแดนก่อนเดินทางกลับ


พล.ต.ธวัชชัย สมุทรสาคร นำผู้บังคับหน่วย และกำลังพลทหาร มาต้อนรับ


วันนี้ (20 ธ.ค.) เวลา 10.00 น. ที่กองบัญชาการกองกำลังสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ พล.ต.ธวัชชัย สมุทรสาคร ผู้บัญชาการกองกำลังสุรินทร์ (ผบ.กลล.สุรนารี) นำผู้บังคับหน่วย และกำลังพลทหาร ,ทหารพราน ,ตำรวจตระเวนชายแดน,หน่วยปฎิบัติงานตามลำน้ำโขง

ที่ปฎิบัติงานในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา และพื้นที่ชายแดนไทย-สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ในเขตรับผิดชอบกลล.สุรนารี คือ สุรินทร์ บุรีรัมย์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี ยโสธร และ อำนาจเจริญ ให้การต้อนรับ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.)


พล.อ.สนธิ ได้เข้ารับฟังรายงานสรุปสถานการณ์


จากนั้น พล.อ.สนธิ ได้เข้ารับฟังรายงานสรุปสถานการณ์ และความคืบหน้าการปฎิบัติราชการในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา และชายแดนไทย-สปป.ลาว ของกำลังพลทั้งทุกฝ่าย ก่อนให้โอวาทและมอบนโยบาย แก่กำลังพลภายใต้สังกัดกกล.สุรนารี ทุกหน่วยทุกระดับชั้น

พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ขอให้ทหารทุกนายที่ปฎิบัติงานในพื้นที่ชายแดน ได้เข้มงวดในการตรวจสกัดการลักลอบนำยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามายังพื้นที่ประเทศไทย เพราะยาเสพติดเป็นสิ่งที่สร้างความสูญเสียทำลายคนในชาติ ผู้เสพยาเสพติดจะขาดสติสร้างปัญหาให้บ้านเมือง ต้องร่วมกันปราบปรามอย่าให้เข้าสู่ประเทศไทย


ขอเน้นย้ำให้ทหารทุกนายที่ปฎิบัติงานพื้นที่ชายแดนได้ตระหนักและเข้มงวด


เรื่องที่สองที่ขอเน้นย้ำให้ทหารทุกนายที่ปฎิบัติงานพื้นที่ชายแดนได้ตระหนักและเข้มงวดคือ การหลบหนีเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมายของ ประชาชนจากประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาใช้แรงงานหรือแรงงานเถื่อน

ต้องช่วยกันตรวจสอบและจับกุม เพราะแรงงานที่หลบหนีเข้ามาใช้แรงงานขณะนี้ในประเทศไทยมีเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะสร้างปัญหาต่อความมั่นคงของชาติ เจ้าหน้าที่ประจำพื้นที่ชายแดนต้องตั้งใจทำงาน ไม่เห็นแก่อามิสสินจ้างเล็กๆ น้อย ๆ

ที่กระทบต่อความมั่นคงของชาติ ให้ทุกนายตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติ และที่สำคัญในขณะนี้ได้เกิดภัยคุกคามในรูปแบบใหม่ ที่สร้างความแตกแยกให้แก่คนไทยขัดแย้งกันในสังคม

อย่างที่เห็นก็คือ การเผาโรงเรียน ที่เกิดขึ้นในภาคตะวันออกเฉียงเหนือจำนวนหลายแห่งและเกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมาที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นภัยคุกคามในรูปแบบใหม่ มีขบวนการทำให้คนไทยเกิดความขัดแย้งในสังคม


จะให้ใครมาย่ำยีถึงความเป็นไทย ใครจะมาย่ำยี่ต่อสถาบันของเรา เราไม่ยอม


"เรายอมไม่ได้ เราเป็นทหาร-ตำรวจ จะให้ใครมาย่ำยีถึงความเป็นไทย ใครจะมาย่ำยี่ต่อสถาบันของเรา เราไม่ยอม เราเกิดมาเพื่อตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน เลือดเนื้อชีวิต นั้นเรายอมสละได้

แต่ว่า ชาติ ราชบัลลังก์นั้นเราสูญเสียไม่ได้ ขอให้ทหารทุกคนตระหนักถึงภาระหน้าที่ความรับผิดชอบ กองทัพนั้นต้องทำให้ประชาชนรักใคร่ กองทัพนั้นเป็นที่พึ่งของประชาชน ทหารทุกนายต้องมีความรับผิดชอบ และตั้งใจปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง" พล.อ.สนธิ กล่าว

พล.อ.สนธิ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ได้มีภัยคุกคามประเทศในรูปแบบใหม่เพื่อสร้างความแตกแยกและความขัดแย้งในสังคมชาวไทยให้แตกสามัคคี อย่างที่เห็นก็คือ การเผาโรงเรียนที่เกิดหลายพื้นที่

ซึ่งเป็นการทำลายความเชื่อมั่นของรัฐบาลและ คมช. ขณะนี้ได้ให้กองทัพภาคแต่ละพื้นที่ลงหาข่าวและติดตามกลุ่มบุคคลที่ต้องสงสัย โดยให้รายงานมายังคมช.พร้อมทั้งได้ให้กองทัพภาคแต่ละแห่งสร้างความเข้าใจแก่ประชาชน ให้ประชาชนมีส่วนรวมในการป้องกันเหตุการณ์


ปัญหาการหลบหนีเข้ามาทำงานได้ประสานและเร่งแก้ไขแล้ว


สำหรับปัญหาการหลบหนีเข้าเมืองมาใช้แรงงาน ขณะนี้ได้ประสานงานกับกรมแรงงานฯ ในการร่วมกันแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วนแล้ว

ต่อมา เวลา 12.00 น. พล.อ.สนธิ และคณะ ได้ร่วมประทานอาหารเที่ยงกับผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ,สุรินทร์ ,ศรีสะเกษ,อุบลราชธานี,อำนาจเเจริญ และหารือถึงสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดดังกล่าว ก่อนเดินทางกลับ ในเวลา 13.00 น. ของวันเดียวกันนี้ ( 20 ธ.ค.)

ขอขอบคุณ :

หนังสือพิมพ์ผู้จัดการ

ข้อมูลข่าวและภาพข่าวที่มีคุณภาพ

โดย ผู้จัดการออนไลน์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์