สนธิ ระบุ หาก พปช. จะชนะเลือกตั้ง คงต้องเหนื่อยหน่อย

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง

กล่าวให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องเอกสารลับของ คมช. ที่หลายฝ่ายมองว่าอาจหมิ่นเหม่ต่อความเป็นกลางทางการเมือง โดยยอมรับว่าเอกสารของกองทัพบกทั้งหมดที่ออกมา เป็นการทำงานที่เกี่ยวข้องกับภัยคุกคามของประเทศ ดังนั้น เรื่องเอกสารลับของ คมช. ก็เป็นหลักการของด้านการทหารในการรักษาความมั่นคงของประเทศ ที่ทั่วโลกก็ใช้วิธีนี้เหมือนกันหมด

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า  กลุ่มอำนาจเก่าที่แปรสภาพเป็นพรรคพลังประชาชนถือเป็นภัยคุกคามความมั่นคงหรือไม่ พล.อ.สนธิ กล่าวว่า

ไม่ใช่ แต่เป็นเรื่องของการจัดระเบียบทางการเมืองมากกว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกัน ส่วนที่มีข่าวว่า  มีข้าราชการระดับสูงและผู้บัญชาการเหล่าทัพใน ครส. ถูกมองว่า มีการใช้กลไกรัฐคุมการเลือกตั้ง พล.อ.สนธิ ก็ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นตามนั้น เพราะการรณรงค์ต้องใช้ทุกภาคส่วนของรัฐ ซึ่งเป็นไปตามวาระแห่งชาติที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติ  ดังนั้น ทุกภาคส่วนทั่วประเทศก็ต้องเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็น กระทรวง ทบวง กรม เป็นต้น
 

'อย่ามองมุมนั้น คนเราจะไปบังคับให้เป็นคนดีหรือคนไม่ดีไม่ได้ อะไรที่เขาควรจะทำก็เป็นตัวของตนเองทุกคน หน้าที่ใครหน้าที่มัน ดังนั้น การจะบอกให้ทำอย่างนั้นอย่างนี้ในสิ่งไม่ถูก คิดว่าเขาคงไม่กล้าทำ และเราไม่กล้าสั่งด้วย หากสั่งไปข่าวต่างๆ ที่หลุดออกมาก็จะเป็นผลเสีย ตั้งแต่เป็น ครส.ยังไม่เคยทำหรือสั่งการในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง นักการเมืองต้องไว้วางใจและเข้าใจ อย่าเอาเรื่องพวกนี้เป็นเงื่อนไขโฆษณาหรือการหาเสียง' พล.อ.สนธิ กล่าว


อย่างไรก็ตาม พล.อ.สนธิ กล่าวว่า ครส. ไม่ใช่หน่วยสนับสนุน กกต. 

แต่สิ่งที่ กกต.ทำ คือเกี่ยวกับการเตรียมเลือกตั้งทั้งหมด ซึ่งหาก กกต. มีปัญหา หรือขาดเหลือส่วนไหน รัฐบาลก็จะเข้าไปสนับสนุน ส่วน ครส. และหน่วยงานอื่นๆ ก็ทำหน้าที่ในส่วนของตนเองไป เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนเข้าใจคำว่า ระบอบประชาธิปไตย ไม่ซื้อสิทธิขายเสียง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์