สนธิ ย้ำชัยชนะ ปชช. - ปักหลักอหิงสาชุมนุมยืดเยื้อไล่ ทักษิณ

สนธิ ย้ำชัยชนะ ปชช. - ปักหลักอหิงสาชุมนุมยืดเยื้อไล่ ทักษิณ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 7 มีนาคม 2549 23:12 น.

สนธิ ยืนยันชุมนุม อหิงสา-ปัญญา-ไม่ชนะไม่เลิก สู้ ทักษิณ คนขายชาติที่มีทั้งอำนาจทุน-อำนาจพรักพร้อม ยอมรับไม่ง่าย ย้ำถ้าสู้แตกหัก-ใช้ความรุนแรงจะเสียความชอบธรรม ระบุที่ผ่านมาถือว่าได้ชัยชนะแล้วนั่นคือชนะตัวเองและชนะใจคนในสังคมแล้ว


นายสนธิ ลิ้มทองกุล กรรมการพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ขึ้นเวทีท้องสนามหลวงเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น. โดยกล่าวชี้แจงกับผู้ชุมนุมซ้ำอีกครั้งถึงกรณีที่กลุ่มพันธมิตรฯ ไม่ปักหลักชุมนุมอยู่หน้าทำเนียบรัฐบาลโดยไม่ยอมแตกหักว่า ขอให้ผู้ชุมนุมมองภาพรวมของสถานการณ์ว่า ขณะนี้ทุกคนกำลังต่อสู้กับบุคคลที่มีเจตนาร้ายต่อชาติบ้านเมือง และได้วางแผนซื้อชาติมานานแล้ว

เรากำลังสู้กับคนคนหนึ่งที่มีเจตนาร้ายต่อชาติบ้านเมือง และวางแผนซื้อชาติบ้านเมืองและพี่น้องหลายฝ่าย วางแผนมานานแล้ว เมื่อเข้ามาก็ใช้กระบวนการอำนาจ เมื่อซื้อเสียงพ่อแม่พี่น้องบางส่วนได้ ได้อำนาจมาก็ใช้อำนาจนั้นมากอบโกยผลประโยชน์ให้ญาติพี่น้องและตัว แล้วทำลายโครงสร้างเก่า ฝังอำนาจตัวเองในระบบทุกจุด เขาแต่งตั้งตำรวจ ข้าราชการของเขาเอง ให้งานกับนักธุรกิจในกลุ่มของเขา

5 ปีแล้ว รากที่เขาลงมันลึกมาก ฉะนั้น การต่อสู้กับคนที่มีจิตใจชั่วร้ายและวางแผนมานาน เราต้องใช้ความอดทน ต้องใช้สติ เราต้องฉลาด และที่สำคัญที่สุด เราต้องใช้อหิงสา ต้องใช้สันติสุข เราต้องประท้วงอย่างสันติ และยืดเยื้อ

นายสนธิ กล่าวว่า การล้มคนอย่างนายกฯ ทักษิณนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่กล้าพูดได้ว่าการต่อสู้ของกลุ่มผู้ชุมนุมและพันธมิตรฯ ตั้งแต่วันแรกจนถึงวันนี้ได้รับชัยชนะแล้ว

ประการแรก เราชนะใจประชาชน คนที่แรกๆ ยังไม่เข้าใจพวกเรา วันนี้ความเกลียดชังนายทักษิณแผ่กระจายไปทั่วประเทศไทย ที่เขาร่วมเกลียดชังเพราะเขารู้จากพวกเรา แล้วทำไมพวกเขาฟังพวกเรา เพราะเราไม่ใช้ความรุนแรง เขาถามว่าพวกเรามีอะไรเหรอถึงมาแล้วมาอีก ก็บอกว่าหน้าเดิมๆ แล้วผลัดเปลี่ยนมาเรื่อยๆ เขาสงสัยเขาเลยมาสัมผัสเอง เขาเห็นว่าเรามาที่นี่ด้วยใจ หลายคนมาเอง ต่อมาพาแฟนมา พ่อแม่ ลูกเล็กเด็กแดงมา เหตุผลเพราะเรามาแบบอหิงสา และเขารู้ดี พ่อแม่พี่น้องทุกคนรู้ว่า พวกพันธมิตร ต้องระมัดระวังพ่อแม่พี่น้องปานประหนึ่งชีวิต จะไม่มีวันยอมให้พ่อแม่พี่น้องเป็นอะไร นี่คือที่มาของการประท้วงอย่างสันติ และอหิงสา

หนึ่งในแกนนำพันธมิตรฯ กล่าวว่า การที่โลกไม่มีสันติสุขเป็นเพราะคนต่อสู้กันให้แตกหัก นำมาซึ่งชัยชนะซึ่งได้มาด้วยอำนาจ อันเป็นชนวนให้มีการช่วงชิงอำนาจนั้นต่อๆ ไป แต่การแตกหักส่วนใหญ่ทำให้ต้องเสียเลือดเนื้อ ซึ่งไม่ใช่วัตถุประสงค์ของการต่อสู้ของกลุ่มพันธมิตรฯ นอกจากนี้ยังต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะทุกวันนี้มีคนจ้องกล่าวหาว่ากลุ่มพันธมิตรฯ จะพาประชาชนมาเสียเลือดเนื้อ แต่ทางพันธมิตรฯ ไม่ยอมให้เกิดขึ้นแน่นอน และจะขอให้ประชาชนใช้ความอดทนเพื่อต่อสู้กับศัตรูซึ่งมีทั้งอำนาจและเงิน

นายสนธิ กล่าวว่า ทัศนคติของสมาชิกพรรคไทยรักไทยกำลังเปลี่ยน จากที่นายเนวิน ชิดชอบ เคยพูดกับพรรคว่าใครจะมาล้มนายทักษิณได้ เพราะมีทั้งเงินและอำนาจ แต่เมื่อได้ชมการถ่ายทอดสดการเคลื่อนตัวของผู้ชุมนุมราว 2 แสนคนไปยังทำเนียบรัฐบาล เมื่อคืนวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านทางเอเอสทีวี บรรดาสมาชิกพรรคไทยรักไทยที่ร่วมชมรายการอยู่ถึงกับเงียบกริบ เพราะนึกไม่ถึงว่าประชาชนจะมีจำนวนมากมายขนาดนี้

นี่คือชัยชนะ เนวินยังปากเสียต่อว่า อีกไม่กี่วันก็เลิกแล้วเพราะเหนื่อยกันเอง ตรงนี้แหละที่เราต้องพิสูจน์ให้เขาเห็นว่าเราสามารถยืดเยื้อได้ ... ถ้าทำให้เขากินไม่ได้นอนไม่หลับ ต้องกินยานอนหลังทุกวัน ถามว่าเราชนะหรือยัง ... ชัยชนะที่สวยงามต้องเป็นชัยชนะที่ได้มาโดยไม่เสียเลือดเนื้อ

เพราะฉะนั้น อย่าไปเสียใจ อย่าไปฟังใคร คนข้างนอกอาจจะยุยงส่งเสริมให้เราใช้ความรุนแรง หลายคนบอกว่าพันธมิตรฯ ไม่แน่จริง ไปทั้งทีทำไมไม่อยู่ให้แตกหัก เราไม่ต้องแตกหักเราก็ชนะได้

ทั้งนี้ นายสนธิกล่าวว่า กลุ่มพันธมิตรฯ จะจัดกิจกรรมขับไล่นายทักษิณ ชินวัตร ต่อไปเรื่อยๆ และขอให้ประชาชนมาร่วมชุมนุมตามที่สะดวก โดยถ้ามีเวลาก็ขอให้มารวมตัวกันที่สนามหลวง เพื่อรับฟังข้อมูล ความรู้ ร่วมกิจกรรมการเมือง แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและองค์ความรู้กัน แต่ถ้าเป็นวันที่มีการนัดหมายเพื่อชุมนุมใหญ่ เช่น วันที่ 13 และ 14 มีนาคมที่จะถึงนี้ ขอให้เตรียมตัวและชักชวนเพื่อนฝูงญาติมิตรมาชุมนุมกันให้มากที่สุด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์