สนธิ ปัดบัญชีดำ ส.ส.ทรท. - ย้ำ รธน.ใหม่ต้องตรงใจประชาชน

สนธิ ปัดบัญชีดำ ส.ส.ทรท. - ย้ำ รธน.ใหม่ต้องตรงใจประชาชน

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 12 ธันวาคม 2549 16:26 น.

ประธาน คมช.ยืนยันไม่มีการขึ้นบัญชีดำอดีต ส.ส.ไทยรักไทย รวมทั้งไม่ได้เตรียมมาตรการรองรับหาก แม้ว ดอดเข้าไทย ชี้เป็นเรื่องของรัฐบาลจะพิจารณา ขณะเดียวกันปัดข่าวบล็อกโหวตเลือกสภาร่างฯ ย้ำรัฐธรรมนูญต้องตรงใจประชาชน

ยัน ไม่มีบัญชีดำ

วันนี้ (12 ธ.ค.) พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) กล่าวถึงกรณีที่ พล.ท.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แม่ทัพภาคที่ 1 ระบุว่าได้ขึ้นบัญชีดำอดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย จำนวน 200 คนว่า ได้โทรศัพท์ไปสอบถามแม่ทัพภาคที่ 1 แล้ว ยืนยันว่าไม่ได้พูด เมื่อแม่ทัพภาคที่ 1 บอกว่าไม่ได้พูดจึงไม่ทราบว่าจะตอบเรื่องนี้อย่างไร ทั้งนี้ นอกจากไม่ได้พูดแล้ว คมช.ไม่ได้ดำเนินการในเรื่องดังกล่าวด้วย ไม่มีทั้งบัญชีดำหรือบัญชีแดง

ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาจจะต้องเดินทางกลับเข้ามาในประเทศไทย

เพื่อชี้แจงข้อมูลเกี่ยวกับคดีต่างๆ นั้น พล.อ.สนธิ กล่าวว่า คงเป็นเรื่องที่รัฐบาลจะพิจารณา คมช.ยังไม่ได้หารือกับรัฐบาล

นอกจากนี้ คมช.ยังกล่าวภายหลังการประชุม คมช.ว่า

ที่ประชุมได้มีการหารือถึงการสรรหาสมาชิกสมัชชาแห่งชาติ เพื่อแต่งตั้งเป็นสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ โดยยืนยันว่าจะไม่มีปัญหาเรื่องการบล็อกโหวต เนื่องจากสมาชิกสมัชชาแห่งชาติมีจำนวนมาก และมีสิทธิออกเสียงได้คนละ 3 เสียง ส่วนคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญจำนวน 35 คนนั้น คมช.จะเป็นผู้คัดเลือกในสัดส่วน 10 คน โดยจะมาจากสมัชชาแห่งชาติ ส่วนที่เหลืออีก 25 คน สมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญจะเป็นผู้คัดเลือก ทั้งนี้ เพื่อให้รัฐธรรมนูญฉบับใหม่เป็นที่ยอมรับของประชาชน จะมีการทำประชาพิจารณ์ตามขั้นตอน

ส่วนกรณีที่มีหลายฝ่ายเสนอให้นายกรัฐมนตรีไม่จำเป็นต้องมาจากการเลือกตั้งนั้น

ประธาน คมช.ระบุว่า เรื่องนี้ต้องไปสอบถามจากคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ พร้อมทั้งกล่าวถึงกรณีที่จะมีการนัดชุมนุมกันทุกวันอาทิตย์ ว่า ไม่มีปัญหา เพราะมีการเตรียมเจ้าหน้าที่ไว้ทุกส่วนแล้ว รวมทั้งเรื่องการเกาะติดประชาชน ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องทำในหลาย ๆ เรื่อง ทั้งเรื่องการปราบปรามยาเสพติด การแก้ปัญหาความยากจน งานพัฒนาและแนะนำเรื่องระบอบประชาธิปไตย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์