สนธิ บอกอีก 2 วันจะเปิดใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เมื่อเวลา 09.30 น.

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี ดูแลความมั่นคง เดินทางเข้าไปที่ห้องทำงานบนตึกบัญชาการ พร้อมปฏิเสธให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงความรู้สึกที่พรรคพลังประชาชนชนะการเลือกตั้ง ต่อมาเวลา 11.45 น. พล.อ.สนธิเดินทางไปที่มูลนิธิรัฐบุรุษพลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ถนนอู่ทองนอก เพื่อร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ประจำปีของคณะกรรมการมูลนิธิรัฐบุรุษฯ มูลนิธิรักษ์เมืองไทย และมูลนิธิพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยมี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ  พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยผู้บัญชาการเหล่าทัพ และนักธุรกิจชั้นนำหลายคนร่วมงานด้วย โดย พล.อ.สนธิยังคงปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ แต่มีสีหน้ายิ้มแย้มก่อนจะบอกกับผู้สื่อข่าวว่า “ตอนนี้ยังไม่ให้ สัมภาษณ์ ให้รออีก 2 วัน แล้วจะให้สัมภาษณ์แน่นอน” 


พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ ถึงการจับขั้วจัดตั้งรัฐบาลของพรรคการเมืองในขณะนี้ว่า ไม่เป็นห่วง

เพราะคิดว่าพรรคการเมืองต่างๆน่าจะได้ข้อยุติหลังจากที่ กกต.ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการแล้ว และทุกพรรคทุกคนคงมีข้อคิดเห็นของตัวเองอยู่แล้ว ผู้สื่อข่าวถามว่า หากยังมีบางกลุ่มไม่ยอมรับผลการเลือกตั้งที่พรรคพลังประชาชนจะเข้ามาเป็นรัฐบาลแล้วจะมีปัญหา จะเตรียมรับมืออย่างไร พล.อ. สุรยุทธ์ตอบว่า บ้านเมืองต้องการความสงบเรียบร้อย และการเลือกตั้งครั้งนี้ถือว่าโปร่งใส เป็นธรรม น่าจะเป็นเครื่องตัดสินอย่างดีที่สุด เพราะประชาชนได้ตัดสินใจแล้ว และเลือกพรรคนี้ก็ถือเป็นส่วนสำคัญที่คิดว่าเราควรจะเคารพในการตัดสินใจของประชาชน
 

เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้ามาเกี่ยวข้องในการจัดตั้งรัฐบาลในครั้งนี้ มองว่าจะมี ผลอย่างไร

พล.อ.สุรยุทธ์ตอบว่า เท่าที่ติดตามดูคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาในส่วนของการดำเนินการใดๆ และหากให้ สถานการณ์สงบเรียบร้อยจะกลับเข้ามาก็ไม่มีปัญหาอะไร เมื่อถามว่า จนถึงขณะนี้ได้คุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณบ้างหรือไม่ พล.อ.สุรยุทธ์ตอบว่า ยังไม่ได้คุย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์