สนธิ นัดคุยคอลัมนิสต์ เปิดอกแก้ปัญหาไฟใต้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้


พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ได้เชิญผู้บริหารสื่อหนังสือพิมพ์และคอลัมนิสต์ สื่อหนังสือพิมพ์ทุกฉบับของไทย เข้าพบเพื่อชี้แจงสถานการณ์ด้านความมั่นคง

และสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมขอความร่วมมือในการนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องเป็นไปในทิศทางเดียวกัน เนื่องจากที่ผ่านมา

ประธาน คมช. เห็นว่าการนำเสนอข้อมูลข่าวสารของบรรดาคอลัมนิสต์บางส่วน เขียนโดยใช้การคาดเดา โดยไม่รู้ข้อมูลจริงในพื้นที่ ซึ่งส่งผลให้ประชาชนสับสน ขาดความเชื่อมั่นเรื่องความปลอดภัยในทรัพย์สิน และด้านเศรษฐกิจของประเทศ


สำหรับการบรรยายพิเศษในครั้งนี้


มีผู้บริหารส่วนหนังสือพิมพ์และคอลัมนิสต์เข้าร่วมกว่า 40 คน ขณะที่สื่อมวลชนอื่นๆ ได้เปิดช่องให้ติดตามบรรยากาศการบรรยายพิเศษในครั้งนี้ อยู่อีกห้องหนึ่งผ่านทางโทรทัศน์วงจรปิด โดยไม่ได้อนุญาตให้เข้าไปร่วมรับฟังในห้องประชุมแต่อย่างใด

ขณะที่สถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ยังคงเกิดขึ้นรายวัน โดยเมื่อเวลา 07.30 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อ.เมือง จ.ยะลา รับแจ้งจากนางสุชาดา พิศวง อายุ 64 ปี มารดาของ จ.ส.ต.หญิงธีราพร ลำออ ตำรวจประจำศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติส่วนหน้ายะลา (ศปก.ตร.สน.ยะลา)

ว่าพบวัตถุต้องสงสัยวางอยู่หน้าบ้านพักเลขที่ 33 ถนนเอกราช ต.เตง อ.เมืองยะลา ลักษณะคล้ายระเบิด จึงได้ประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดจาก ภ.จว.ยะลา รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบกล่องเหล็กพันด้วยเทปสีดำบรรจุในถุงพลาสติกใส เจ้าหน้าที่จึงตัดสัญญาณโทรศัพท์มือถือ และกันชาวบ้านออกจากที่เกิดเหตุ จากนั้นจึงทำการเก็บกู้ พบว่าเป็นระเบิดชนิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 5 กก. บรรจุอยู่ในกล่องเหล็ก จุดชนวนด้วยรีโมตคอนโทรล

คาดว่าคนร้ายน่าจะนำระเบิดมาวางไว้ หวังสังหารเจ้าหน้าที่ทหารชุดรักษาความปลอดภัยพระที่ออกบิณฑบาตในช่วงเช้า


ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า


หลังจากที่โรงเรียนได้เปิดทำการเรียนการสอนเป็นวันแรกในวันนี้ ซึ่งโรงเรียนทุกแห่งใน จ.ยะลา ทำการสอนตามปกติ แต่เด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านบางลาง ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จนถึงขณะนี้พบว่ายังไม่มีสถานที่สำหรับใช้ในการเรียนหนังสือเนื่องจากโรงเรียนถูกลอบวางเพลิงไปถึง 8 ครั้ง

ส่งผลให้อาคารเรียนได้รับความเสียหายไปทั้งหมด ในวันนี้เด็กนักเรียนในโรงเรียนก็ได้เดินทางไปเรียนหนังสือพร้อมกับคณะครูซึ่งมีความตั้งใจที่จะสอนหนังสือให้กับเด็ก

นายมาหามะ โต๊ะตาหยง ครูโรงเรียนบ้านบางลาง กล่าวว่า การแก้ปัญหาในเบื้องต้นคงต้องแจกเอกสารให้นักเรียนได้กลับไปอ่านที่บ้านก่อน เพราะเด็กๆ ต่างมีความตั้งใจที่จะเรียนหนังสือ

อย่างไรก็ตาม ครูทุกคนจะพยายามให้นักเรียนได้เรียนหนังสือให้ได้ ถึงแม้ว่าจะต้องปูเสื่อสอนกลางสนามก็ตาม ส่วนอาคารน๊อคดาวน์ ที่ทางราชการนำไปติดตั้งไว้เพื่อเป็นอาคารเรียนชั่วคราว

สำหรับโรงเรียนบ้านบางลาง มีบุคลากรทั้งหมด 18 คน นักเรียน 430 คน ขณะนี้ทุกคนยังรอคอยความหวังที่จะให้โรงเรียนสามารถจัดการเรียนการสอนได้ตามปกติอีกครั้ง หลังจากที่ต้องประสบกับปัญหาความไม่สงบในพื้นที่



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์