สนธิ-ทักษิณ ขึ้นคนละเวทีประชัน แม้วรับปากอีกแล้วพร้อมเจอทางทีวีตัวต่อตัว

สนธิ-ทักษิณ ขึ้นคนละเวทีประชัน แม้วรับปากอีกแล้วพร้อมเจอทางทีวีตัวต่อตัว

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 10 มีนาคม 2549 23:55 น.

สนธิ-ทักษิณ ขึ้นเวทีคนละที่เวลาเดียวกัน ทักษิณยึดเวทีถึงลูกถึงคน ขณะที่ สนธิ เปิดเวทีเมืองไทยรายสัปดาห์สัญจรที่ท้องสนามหลวง โดยแม้วรับปากอีกแล้วพร้อมเผชิญหน้ากับแกนนำพันธมิตรฯออกทีวีตัวต่อตัว

เมื่อเวลา 23.00 น.ที่ผ่านมา ที่ท้องสนามหลวง นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการและแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย น.ส.สโรชา พรอุดมศักดิ์ ได้ร่วมกันดำเนินรายการเมืองไทยรายสัปดาห์ครั้งที่ 16 ขณะที่เวลาไล่เลี่ยกัน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี ได้ออกรายการถึงลูกถึงคน โดยนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา เป็นผู้ดำเนินรายการ

โดยเวทีเมืองไทยรายสัปดาห์สัญจร นายสนธิ ได้พูดถึงรายการถึงลูกถึงคนว่า นายกฯคงจะพูดเหมือนเดิมที่เคยพูดมาแล้ว ซี่งระหว่างนั้นพ.ต.ท.ทักษิณ ได้ตอบคำถามของนายสรยุทธ ถึงการชุมนุมที่ท้องสนามหลวงว่าเป็นกลุ่มคนที่ไม่เล่นตามกติกา ไม่เคารพประชาธิปไตย ดูถูกประชาชน และ ยินดีที่จะพบกับแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แต่ต้องส่งตัวแทนมาแบบตัวต่อตัว

นายสนธิ ได้กล่าวในเวทีเมืองไทยรายสัปดาห์ตอบในเวลาต่อมาว่า พร้อมเสมอรอมานานแล้วโดยอฐิษฐานต่อหน้าพระแก้วมรกตว่า หากใครไม่รักษาคำพูดออกทีวีกันตัวต่อตัวขอให้เป็นไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร สนทนากับนายสรยุทธ ข้อความที่แสดงความเห็นผ่านทางSMS ที่ทางรายการให้ผู้ชมทางบ้านส่งเข้ามาแสดงความเห็นนั้น ปรากฎว่า คนที่ไม่เห็นด้วยและเห็นด้วยกับพ.ต.ท.ทักษิณ มีปริมาณก่ำกึ่งกัน โดยช่วงแรกคนไม่เห็นด้วยกับพ.ต.ท.ทักษิณ มีมากกว่า อาทิ อย่าแก้ตัวเลย ฟังไม่ขึ้น ยุบสภาไม่ชอบธรรม แต่ในเวลาไม่นานมีข้อความที่เชียร์รักษาการนายกฯ โดยระบุว่า รักไทยรักไทย ยุบสภาชอบธรรมแล้ว ผลการชุมนุมที่สนามหลวงจะไม่มีผลอะไรเพราะดันมาไล่นายกฯที่มาจากการเลือกตั้ง อยากเป็นคนดีต้องไปเลือกตั้ง เป็นต้น

เป็นที่น่าสังเกตว่า รายการถึงลูกถึงคนวันนี้ได้ให้เวลาพ.ต.ท.ทักษิณ อย่างเต็มที่โดยปล่อยช่วงเบรกยาวกว่าปกติ โดยจบเบรกแรกเมื่อเวลา 23.55 น.ข้อความSMS ที่ไม่เห็นด้วยกลับมามีมากกว่า เช่น พูดคนเดียวอีกแล้ว แผ่นเสียงตกร่อง ตอบไม่ตรงคำถาม สรยุทธ สรยุทธถามไม่ตรงประเด็น เป็นต้น ส่วนบรรดากองเชียร์จะระบุว่า มีนายกฯคนไหนที่จะทำได้อย่างทักษิณ ต้องยึดตามกติกา รักนายกฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า การจัดรายการเมืองไทยรายสัปดาห์ดำเนินการจบลงเวลา 24.00 น.ขณะที่รายการถึงลูกถึงคนยังคงดำเนินรายการต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์