สนธิ ตอกย้ำ แม้ว เด็กเลี้ยงแกะ!

ปธ.คมช.แถลงโต้ "ทักษิณ" ปฏิเสธไม่เคยวิ่งเต้นขอตำแหน่ง ผบ.ทบ.

พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน


จึงไม่จำเป็นต้องนึกถึงความสัมพันธ์เมื่อครั้งอดีต ลั่นหน้าที่ต้องเห็นความสำคัญของชาติเป็นหลัก ตอกย้ำเปรียบ "แม้ว" เสมือนเด็กเลี้ยงแกะ เป็นคำตีความของกฎหมาย

วันนี้ (18 ธ.ค.) พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ หรือ คมช.ยืนยันว่า ตนไม่เคยลืมบุญคุณใคร แต่หน้าที่ก็คือหน้าที่ ตนเห็นความสำคัญของชาติบ้านเมืองเป็นอันดับแรก และยืนยันว่า ไม่เคยวิ่งเต้นขอตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ภายหลัง นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ และครอบครัว ออกมาพูดในทำนองทวงบุญคุณ ขณะเดียวกัน ยืนยันว่า เรื่องดังกล่าวไม่จำเป็นต้องโทรศัพท์ทำความเข้าใจกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เพราะไม่ใช่เรื่องเสียหาย แต่มองว่าเป็นเรื่องธรรมชาติของสังคมไทย


นอกจากนี้ พล.อ.สนธิ ยังกล่าวถึงกรณีที่เปรียบ พ.ต.ท.ทักษิณ ว่า เป็นเด็กเลี้ยงแกะ

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร


ยอมรับว่า ตนไม่ได้เขียนเอง แต่เป็นการตีความของนักกฎหมาย อย่างไรก็ตาม ยังคงเน้นย้ำว่า การดำเนินงานทุกอย่างของ คมช.ยังคงยึดหลักกฎหมายและความถูกต้อง

ทั้งนี้ นายนพดล กล่าววานนี้ (17 ธ.ค.) ว่า ที่บอกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นเด็กเลี้ยงแกะ พูดจากลับไปกลับมา กรณีประกาศเว้นวรรคไม่รับตำแหน่งนายกฯนั้น

พ.ต.ท.ทักษิณ พูดชัดเจนว่า หลังการเลือกตั้ง 2 เม.ย.จะเว้นวรรค และพอการเลือกตั้งเป็นโมฆะ ก็ต้องเป็นรักษาการนายกฯ ท่านไม่เคยบอกว่าจะมาเป็นนายกฯ ไม่คิดจะรับตำแหน่งแน่ แต่ที่ต้องรักษาการ ก็เนื่องจากมีงานราชพิธีที่สำคัญ ไม่ใช่การกลับไปกลับมา


"พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ฝากมาบอก พล.อ.สนธิ ให้นึกถึงความสัมพันธ์ที่ดี ความรู้สึกที่ดีต่อกัน อยากให้จำวันที่พบกันที่บ้านพิษณุโลก ก่อนที่ พล.อ.สนธิ จะดำรงตำแหน่ง ผบ.ทบ.ท่านฝากบอกมาเท่านี้ พล.อ.สนธิ ก็คงเข้าใจ

ส่วนตัวก็เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คงเสียใจ คนที่เคยทำงานมาด้วยกัน เคยแต่งตั้งให้เป็น ผบ.ทบ.มากล่าวหากันขนาดนี้ ตนเห็นด้วยกับคำพูดของ พล.อ.สนธิ ที่ระบุว่า การระวังเป็นสิ่งที่ดี แต่การระแวงไปก่อนมีแต่ความแตกแยก ไม่สมานฉันท์ จึงไม่อยากให้ระแวงอดีตนายกฯมากเกินไป อย่าโจมตีโดยไม่มีข้อเท็จจริง และอย่าพูดการเมืองมาก เพราะจะไม่เป็นผลดีกับบ้านเมือง" นายนพดล กล่าวย้ำ



ขอขอบคุณ :


ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ
โดย ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์