สนธิ-คมช.พร้อมหนุนกกต.

เวลา 07.30 น. วันที่ 8 ม.ค. ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รมว.กลาโหม
 

ร่วมรับประทานอาหารเช้าและหารือร่วมกับสมาชิกคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) จากนั้นเวลา 11.00 น. พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกคมช. แถลงว่า พล.อ.สนธิ และพล.อ.บุญรอด หารือสถานการณ์การเมืองทั่วไป เช่น กรณีกกต.แจกใบเหลืองใบแดง ซึ่งทุกคนมั่นใจว่ากกต.สามารถรับมือเรื่องต่างๆ ได้บนพื้นฐานความสุจริตและยุติธรรม โดยไม่สนใจและเป็นห่วงว่าจะมีใบเหลืองใบแดงกี่ใบและเป็นของพรรคใดบ้าง ทั้งนี้ คมช.มีความมั่นใจในการทำ งานของ กกต.ว่าจะเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรมบนหลักฐานข้อเท็จจริง

พ.อ.สรรเสริญกล่าวว่า บ่ายวันนี้ พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม หัวหน้าสำนักงานเลขาธิการคมช.

จะเดินทางไปที่ จ.บุรีรัมย์ เพราะเป็นห่วงว่าสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นมีเบื้องหน้าเบื้องหลัง จึงไปรวบรวมข้อมูลจากหน่วยงานในพื้นที่ว่ามีเรื่องราวอะไรบ้าง และต้องการให้ส่วนกลางช่วยเหลือสนับสนุนเรื่องใด จากนั้นจะนำข้อมูลมาแจ้งให้ที่ประชุมคมช.ทราบ

"พล.อ.สมเจตน์จะไม่เดินทางไปที่กกต.บุรีรัมย์ แต่จะไปรวบรวมข้อมูลของหน่วยที่เกี่ยวข้องในเรื่องการดูแลความเรียบร้อยของพื้นที่เพราะไม่อยากมีเหตุการณ์ในลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นอีก"โฆษกคมช. กล่าวและว่า หากพื้นที่ใดเกิดความไม่สงบ คมช.จะเข้าไปดูแลในจุดนี้เพราะถือเป็นหน้าที่ของคมช.

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์