สนธิ ขำปนสมเพชคนแพร่คลิปหน้าเหมือนใส่ร้าย เหน็บไม่เหมือนบางคนพาสาวกินข้าว-ซื้อตู้เย็น-เข้าม่านรูด

"สนธิ" แจงคลิปหน้าเหมือน ขำปนสมเพช คนที่หยิบมาใส่ร้าย เผยหญิงสาวเป็นลูกอดีตรมต. นัดกินข้าวเชิญไปงานแต่ง เหตุโอบไหล่เนื่องจากสนิทสนมเหมือนลูกหลาน เหน็บไม่เหมือนบางคนเอาเวลาราชการพาสาวกินข้าว-ซื้อตู้เย็น-เข้าม่านรูด

กรณีที่มีสื่อบางฉบับและเว็บไซต์บางแห่งเผยแพร่คลิปที่หน้าเหมือนนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรโอบกอดหญิงสาวนั้น

เว็บไซต์ผู้จัดการ ได้เผยคำชี้แจงจากนายสนธิ โดยระบุว่า รู้สึกขำปนสมเพชคนที่หยิบเอาเรื่องนี้มาใส่ร้ายตน ข้อเท็จจริงก็คือ หญิงสาวที่ปรากฏในภาพทั้งสองคนคือบุตรสาวของ ดร.ปรีดา พัฒนถาบุตร อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ และอดีตรัฐมนตรีว่าการทบวงมหาวิทยาลัย โดยคนเสื้อแดงเป็นน้องชื่อเล่นชื่อ "ปู"น.ส.พัฒนาวดี พัฒนถาบุตร เคยมาฝึกงานที่เครือผู้จัดการเมื่อหลายปีก่อนจึงผูกพัน อีกคนคือพี่สาวชื่อ "เก๋" ซึ่งตนและครอบครัวนี้รู้จักและนับถือกันมานานแล้ว ดร.ปรีดานั้นมีบุตรสาว 3 คน อีกคนหนึ่งคือ "ปลา" หรือ ผศ.ดร.ปาเจรา พัฒนถาบุตร ปัจจุบันเป็นอาจารย์สอนในมหาวิทยาลัยศิลปากร

 
นายสนธิยังกล่าวว่า ตนมีความสนิทสนมกับ ดร.ปรีดามาก พบปะพูดคุยและแลกเปลี่ยนทัศนะในเรื่องการเมืองกันอยู่บ่อยครั้ง

ขณะที่ภรรยาของ ดร.ปรีดา (นางยุวดี พัฒนถาบุตร) สมัยยังมีชีวิต เมื่อป่วยตนก็เป็นธุระติดต่อโรงพยาบาลจุฬาฯ ผ่านทางพี่ชายที่เป็นแพทย์เพื่อหาห้องพักเข้ารับรักษาตัวให้ หลังจากนั้นเป็นต้นมาก็ไปมาหาสู่กันเสมอ
ยันสนิทสนมเหมือนลูกหลาน นายสนธิยังเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในคลิปว่า วันนั้นเป็นช่วงเดือนมกราคมปีนี้ ตน และปูกับเก๋นัดทานอาหารกลางวันกันที่ห้องอาหารญี่ปุ่น โรงแรมปริ๊นเซส หลานหลวง โดยทั้งคู่ตั้งใจจะมาเรียนเชิญตนไปในงานแต่งงานของ ดร.ปาเจรา หลังรับประทานอาหารเสร็จก็เดินมาส่งที่รถ ระหว่างร่ำลาตนก็โอบไหล่ปู เป็นการแสดงออกปกติของคนที่รักนับถือกัน และสนิทสนมกันเหมือนลูกหลาน
 
"ผมเจอใครๆ เจอกับพันธมิตร ก็ทำเช่นนี้ การโอบกันนั้นเป็นเรื่องธรรมดาของผมกับคนที่สนิทสนม ผมนัดใครทานข้าวก็ปกติ นี่เป็นโรงแรมมีชื่อเสียง เปิดเผยใครๆ ก็เห็น ไม่เหมือนคนบางคนเอาเวลาราชการพาผู้หญิงไปกินข้าว ซื้อตู้เย็น เข้าโรงแรมม่านรูด" นายสนธิกล่าว
 
นายสนธิกล่าวว่า ระหว่างโอบไหล่เพื่อร่ำลากัน ตนจำได้ว่าพูดกับปูไปว่า "ให้ไปบอกคุณพ่อด้วยว่า อย่าไปเสียใจในเรื่องของคุณทักษิณเลย" และปูก็ได้กราบที่อกและพูดว่า "ขอบคุณ คุณอามาก คุณพ่อก็ฝากความคิดถึงมาถึงคุณอาเช่นกัน"
 
นายสนธิกล่าวว่า เหตุการณ์ข้อเท็จจริงก็มีเพียงเท่านี้

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯจะรู้เห็นหรือไม่กับคนเผยแพร่คลิปนี้ก็ตาม แต่ถือว่าทำให้ตระกูลพัฒนถาบุตรเสียหาย เพราะดร.ปรีดา ถือเป็นผู้มีพระคุณของ พ.ต.ท.ทักษิณ เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณเคยเป็นตำรวจติดตามและเลขาฯ ส่วนตัวของ ดร.ปรีดา


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์