สนธิ กล่อม ตร.อ้าปากค้าง-โต้ ทักษิณ-ไอ้สันขวาน

สนธิ กล่อม ตร.อ้าปากค้าง-โต้ ทักษิณ-ไอ้สันขวาน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 6 มีนาคม 2549 01:12 น.

สนธิ ลิ้มทองกุล ขึ้นปราศรัยหน้าทำเนียบรัฐบาล ระบุตำรวจตกต่ำที่สุดในยุคที่มีผู้นำชื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ย้ำไม่มีความยุติธรรมในกติกาสังคม ข้อสอบยังขโมยมาให้ลูกเอนทรานซ์ ท้า แม้ว อีกรอบ เผชิญหน้าพร้อมกันทั้ง มาร์ค-มหา-ป๋าเหนาะ ทางทีวี คน 60 ล้านคนจะได้รู้ว่าใครกันแน่ที่ตอแหล เอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่น

นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ ขึ้นกล่าวปราศรัยที่หน้าทำเนียบรัฐบาล โดยกล่าวเจาะจงไปยังกลุ่มตำรวจที่มารักษาความสงบเรียบร้อย ด้วยการขอบคุณที่ต้องมายืนกันขาแข็งเพื่อรักษาความเรียบร้อยว่า ไม่มีตำรวจยุคไหนที่วงการตำรวจจะตกต่ำเท่ากับยุคที่มีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะการรับราชการนั้น เงินเดือนต้นเดือนไม่ชนท้ายเดือน ทำให้ตำรวจต้องตกอยู่ในสภาพเศร้าหมองไปด้วย ทั้งนี้ ตำรวจที่มีอยู่ทั่วประเทศ เมื่อครั้งที่ นายกรัฐมนตรีสั่งให้ปราบปรามยาเสพติด ต่างได้รับคำสั่ง ให้ฆ่า แต่เมื่อฆ่าแล้ว ไม่เคยมีใครรับผิดชอบ ตำรวจจึงไม่มีความแตกต่างกันกับประชาชนที่ต้องหาเช้ากินค่ำเช่นเดียวกัน และขอให้ผู้ชุมนุมอย่าไปว่าตำรวจที่หากินเล็กๆน้อยๆ เพราะนายของพวกเขาที่มียศ พ.ต.ท.กินเป็นหมื่นๆพันๆล้าน

"ขอให้ตำรวจรู้ว่า พวกเราเห็นใจพี่น้องตำรวจเป็นอย่างยิ่ง เพราะถ้าไม่ใช้ตำรวจรุ่น 26(นรต.26) ไม่มีวันที่จะได้เป็นใหญ่ ปัจจุบันทั้งผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ผู้การจังหวัด เป็นใหญ่เต็มไปหมด ส่วนรุ่นอื่น อยากรู้ว่า พวกเขาง่อยเปลี้ยเสียขาหรืออย่างไร เรื่องเหล่านี้ จึงไม่ใช่ความยุติธรรมที่พวกเราได้รับ"นายสนธิกล่าว

นายสนธิ กล่าวถึงตำรวจในบริเวณทั้งภายนอกและภายในทำเนียบรัฐบาลด้วยว่า หากมีลูก ตำรวจก็ต้องการให้ลูกได้รับกติกาในสังคม ไม่ใช่ ต้องไปเลียแข้งเลียขาใคร สถานภาพของตำรวจและประชาชนในขณะนี้ จึงไม่ต่างกัน เพราะต่างต้องการความยุติธรรมในสังคมเช่นเดียวกัน หากมีลูกที่เรียนมหาวิทยาลัย ขอถามว่า มีปัญญาไหมที่จะขโมยข้อสอบมาให้ลุกสอบเอ็นทรานซ์ได้ มีปัญญาไหมที่จะเปลี่ยนรหัสให้ลูกซึ่งเรียนนอกภาคปกติ ให้เข้ามาเรียนภาคปกติได้ มีแต่ต้องไปบนบานศาลกล่าว แต่มีลูกบางคนมีคนขโมยข้อสอบมาให้

"รู้ไหมว่า นายกฯไปประชุมที่คณะรัฐศาสตร์ในวันมอบตัวลูกสาว สิ่งแรกที่เขาพูด คือที่จุฬาฯมีที่จอดรถให้ลูกผมไหม นี่คือความไม่มียางอาย นับประสาอะไรต่อการบริหารชาติบ้านเมืองที่จะให้มีความเท่าเทียมกัน ผมเคยถามไป แต่ไม่เคยตอบ เมื่อถามว่า คุณเยาวภา ร่ำรวยมาจากไหน ทำไมลูกสาวที่เพิ่งเรียนจบจากนอก จึงมีเงินเป็นพันล้านไปซื้อหุ้น แต่ก็ไร้คำตอบ"นายสนธิกล่าว

แกนนำกลุ่มพันธมิตร ยังกล่าวถึงตำรวจชั้นผู้น้อยด้วยว่า ธรรมดาตำรวจชั้นผู้น้อยนั้น ลำพังแค่ส่งดอกก็ยังไม่ไหว อย่าว่าแต่เงินพันล้านเลย จึงมีคำถามว่า เงินเอามาจากไหน ทั้งโคตรรวย โคตรโกง หรือว่าโกงทั้งโคตร วันนี้จึงนับเป็นวันประวัติศาสตร์ กลุ่มมวลชนเดินมาจากสนามหลวงอย่างสงบ เจอการปิดกั้นของตำรวจแต่ก็เปิดทางให้ แต่ไม่สามารถปิดกันพลังมหาชนได้ จึงอยากให้นายกฯทักษิณ ใช้ปัญญามานั่งวิเคราะห์ ว่าทำไม คนเหล่านี้รู้ถึงต้องมาขับไล่คุณ

เมื่อปราศรัยถึงตอนนี้ นายสนธิ กล่าวถึงตำรวจสันติบาล 2 ซึ่งมีหน้าที่ดูแลงานด้านการข่าวในกทม.ว่า ไม่ต้องมาถ่ายวีซีดี เพราะตนเองมีคนรู้จักหมดแล้ว และหากอยากได้วีซีดี ที่พูด จะส่งไปให้ ซึ่งเรียกเสียงปรบมือกึกก้อง และเสียงโห่ฮาจากพลังมวลชนอย่างล้นหลาม

นายสนธิ ระบุว่าตอนนี้นายกฯทักษิณ ลุแก่อำนาจมาก โดยเล่าเหตุการณ์ เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ได้เดินทางไปยังฮ่องกง เพื่อต้องการไปทำสมาธิเพียงคนเดียว เพื่อตั้งสติและนำกลับมาสู้รบในวันนี้ แต่ปรากฏว่า เมื่อไปเช็คอิน ชื่อก็ไปปรากฏยัง สตม.ทันที จากนั้นจึงถูกกลั่นแกล้ง ด้วยการนำหนังสือเดินทางไปตรวจสอบ ซึ่งใช้เวลาค่อนข้างนาน อีกทั้งยังทราบจากพนักงานการบินไทยด้วยว่า มีการสั่งห้ามไม่ให้พนักงานบริการ ทั้งๆที่ใช้บริการในชั้น Business Class รวมทั้งยังถูกกักตัวที่ดอนเมือง ซึ่งผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมืองก็คือ พล.ต.ท.สุวัฒน์ ธรรมรงค์ศรีสกุล ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมรุ่นนรต. 26 ของนายกรัฐมนตรี

"ใครก็ตามที่มาทำธุรกิจกับเรา จะถูกกรมสรรพากรตรวจสอบหมด แล้วยังมาอ้อนเรียกว่า "เพื่อนสนธิ"อีก ไอ้สันขวาน แล้วบอกว่า จะไปเยี่ยมเพื่อนสนธิที่บ้านพระอาทิตย์ก็ได้ ผมจึงขอฉันทามติจากพ่อแม่พี่น้อง และขอให้ตำรวจฟังแล้วไปบอกเจ้านายว่า นายสนธิ ขอท้า ไม่ต้องไปเจอกันตัวๆ เอาสนธิ เอาอภิสิทธิ์ เอา พล.ต.จำลอง เอานายเสนาะ มาเจอพร้อมกัน 1 ครั้ง หน้าจอทีวี เพื่อให้คน 60 ล้านคนได้ดูกัน คนจะได้รู้ว่า ใครตอแหล คนจะได้รู้ว่า ใครเอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่น"นายสนธิ ย้ำ

ก่อนจบการปราศรัยในรอบนี้นายสนธิตอกย้ำว่านายกฯทักษิณเป็นคนหลงผิด เอาเงินซื้อคนมาตลอดเพราะคิดว่าเงินซื้อคนได้ และไม่เคยเชื่อในระบอบประชาธิปไตย ซึ่งที่ผ่านมาคนมาประท้วงเพราะเผด็จการครองเมือง แต่วันนี้คนมาประท้วงระบบประชาธิปไตย

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์