สนธิ กร้าวไม่ได้ทำผิดไม่ลาออก

ที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 11.50 น. วานนี้ (3 ธ.ค.) พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง และประธานคณะกรรมการดำเนินการตามวาระแห่งชาติ ว่าด้วยการรณรงค์และการแก้ไขปัญหาการซื้อสิทธิขายเสียง (ครส.)

ให้สัมภาษณ์ถึงผลการสอบสวนของอนุกรรมการสอบสวนเอกสารลับ คมช. ที่ระบุว่ากองทัพวางตัวไม่เป็นกลาง จึงควรที่จะแสดงสปิริตลาออกจากประธาน ครส. โดย พล.อ.สนธิสวนกลับมาทันที “โห ไม่ได้ทำอะไรผิดเลยนี่นา ไม่จริง ไม่มีอะไร ผมไม่ได้ทำอะไร ผมทำตามหน้าที่” เมื่อถามถึงทางรัฐบาลและ ครส.จะดำเนินการอย่างไร เพื่อสนองตอบพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงอยากให้เกิดความสามัคคีกันได้ พล.อ.สนธิตอบว่า นโยบายของรัฐบาลกำหนดเอาไว้ชัดเจนในเรื่องของการสร้างความสมานฉันท์ ทางเราทุกคนก็พยายามทำเรื่องนี้กันอย่างเต็มที่อยู่แล้ว งานหรือกิจกรรมทุกอย่างเราต้องการสร้างความสมานฉันท์ ดังนั้น ความเป็นกลางอะไรต่างๆเหล่านี้ เราทำประกอบกันมาตลอด  


เมื่อถามว่า แต่ขณะนี้ยังมีความขัดแย้งกันจะทำอย่างไร พล.อ.สนธิตอบว่า

ทุกคนต้องร่วมใจกันทั้งหมด คิดให้เหมือนกันเพราะเป็นพระบรมราโชวาท ที่พวกเราทุกคนต้องนำมาใช้ประโยชน์ เมื่อถามว่าจะทำอย่างไรที่จะทำให้ลดอคติต่อกัน เพื่อลดความขัดแย้ง และพรรคการเมืองจะต้องรับใส่เกล้าฯด้วยใช่หรือไม่ พล.อ.สนธิตอบว่า ถูกต้อง เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่ายังมีโอกาสที่จะลดอคติต่อกันลงได้ พล.อ.สนธิตอบว่า ก็เป็นไปได้ ถ้านักการเมืองน้อมนำกระแสพระราชดำรัสเข้าไปใส่เกล้าฯด้วย คิดว่าบรรยากาศการเมืองก็คงจะดีขึ้น


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังให้สัมภาษณ์เสร็จ พล.อ.สนธิได้ขึ้นไปรับประทานอาหารกลางวันและหารือร่วมกับ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี โดยใช้เวลา 1 ชม. จากนั้นจึงเดินทางกลับออกจากทำเนียบรัฐบาลไป 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์