สนธิ ไม่สน แม้ว จ้อสื่อนอก ระบุมีแผนลับจัดการแล้ว

สนธิ เผยเข้าพบนายกฯ หารือทำบุญประเทศ


ระบุต้องการให้รัฐมนตรีทำงานสอดคล้องกันทุกกระทรวง ลั่นไม่สน ทักษิณ จ้อสื่อนอก ระบุยิ่งพูดยิ่งดี เผย คมช.-รัฐบาลมีแผนลับจัดการ ทักษิณ

วันนี้ (8 ก.พ.) พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก และประธาน(คมช.)


ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาลว่า มีการหารือทุกเรื่องประมาณชั่วโมงกว่า แต่หารือเรื่องทำบุญประเทศเป็นหลัก เพราะใกล้เวลาเข้ามาแล้ว และยังไม่ได้เรียนให้ท่านทราบ

พล.อ.สนธิ กล่าวต่อว่า


กองทัพบกมอบหมายให้กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอรมน.) เป็นเจ้าภาพ และให้ทำรายงานเสนอต่อนายกรัฐมนตรี เพื่อให้รัฐบาลเป็นเจ้าภาพจัดงานครั้งนี้ ซึ่งการประชุมเป็นหน้าที่ของรัฐบาล

และในวันที่ 24 ก.พ.

จะมีการทำบุญตักบาตรช่วงเช้า โดยในกรุงเทพฯ ใช้พื้นที่สนามหลวงและทำทั่วทั้งประเทศ และช่วงเวลา 16.09 น.จะเป็นพิธีเจริญพระพุทธมนต์ทั่วประเทศ ส่วนศาสนาอื่นต้องมีการหารืออีกครั้ง

คมช. และคณะรัฐมนตรีจะมีการหารือเพื่อแก้ไขปัญหาที่มีอยู่ขณะนี้หรือไม่


พล.อ.สนธิ ตอบว่า เรื่องนี้ พล.อ.วินัย ภัททิยกุล ปลัดกระทรวงกลาโหม และเลขาธิการ คมช.ดำเนินการอยู่ โดยเจตนาที่วางไว้ คือ อยากให้รัฐบาลรู้ว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ที่เป็นเรื่องทางยุทธการเพื่อให้การทำงานสอดคล้องกัน เพราะงานยุทธการต้องสอดคล้องกับงานยุทธศาสตร์ ซึ่งยุทธศาสตร์ของประเทศมีทั้งเรื่องความมั่นคง เศรษฐกิจ สังคม เราก็นำยุทธการด้านความมั่นคงไปชี้แจงให้ฟัง ซึ่งคณะรัฐมนตรีจะได้ทำงานในแต่ละกระทรวงให้มีความสอด

นอกจากนี้ พล.อ.สนธิ ยังกล่าวถึง


กรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อต่างประเทศ โดยโจมตีการทำงานรัฐบาล และ คมช.ว่า ไม่มีอะไร ท่านยิ่งพูดยิ่งดี เราให้เกียรติท่านมีเสรีในการปฏิบัติ แต่ของเราก็มีวิธีการของเรา

แสดงว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยิ่งพูดจะส่งผลดีต่อ คมช.ใช่หรือไม่


พล.อ.สนธิ ตอบว่า เราให้เสรีท่านพูด ดีไม่ดีเราไม่รู้ และไม่น่าจะเกี่ยวกัน ท่านพูดอะไรก็ว่ากันไป ทั้งนี้ คมช.และรัฐบาลมีวิธีการของเราอยู่ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์ แต่เป็นเรื่องลับ

ต่อข้อถามที่ว่าจะมีการเดินสายทำความเข้าใจกับประชาชนหรือไม่


พล.อ.สนธิ ตอบว่า มีวาระงานที่ต้องไปพบประชาชนเรื่อยๆ ซึ่งในวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้จะไปบรรยายพิเศษที่กระทรวงยุติธรรม และในวันที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ ก็จะเดินทางไป จ.บุรีรัมย์ ทั้งนี้ ไม่เกี่ยวกับว่าเป็นพื้นที่ฐานเสียงของพรรคไทยรักไทย แต่เพราะ จ.บุรีรัมย์ เป็นพื้นที่ประวัติศาสตร์การรบของทหารปืนใหญ่ และทหารราบ


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: ผู้จัดการออนไลน์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์