สนช.สายทหารยันไร้ใบสั่งคสช.ถอดถอนปู

สนช.สายทหารยันไร้ใบสั่งคสช.ถอดถอนปู

'สนช.สายทหารยัน' ไร้ใบสั่งคสช.เดินหน้าถอดถอน 'ยิ่งลักษณ์' ซัดอย่าโยงเรื่องในอดีต ชี้ รัฐบาลกำลังสร้างบรรทัดฐานใหม่

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. ที่รัฐสภา พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร สนช. ในฐานะประธานกรรมาธิการซักถามสำนวนคดีถอดถอนน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
 
เปิดเผยก่อนการประชุม ว่าได้มีการเชิญสมาชิกที่ยื่นญัตติคำถามในสำนวนคดีถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ มาหารือ เพื่อจัดหมวดหมู่คำถามรวมถึงประเด็นที่มีความซ้ำซ้อน หรือไม่กระจ่างชัด ซึ่งหากเข้าใจถูกต้องตรงกันก็ไม่มีปัญหาโดยคาดว่าวันนี้ได้ข้อสรุปว่า จะเหลือจำนวนคำถามต่อ ป.ป.ช. และฝ่าย น.ส.ยิ่งลักษณ์ จำนวนเท่าใด ทั้งนี้ จะไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดของคำถามว่า มีเนื้อหาอย่างไร เพราะถือเป็นความลับและจะผิดข้อบังคับการประชุม


เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่า มีคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติในการพิจารณาสำนวนคดีถอดถอน

พล.อ.สิงห์ศึก กล่าวยืนยันว่า สมาชิกได้ยึดถือหลักการและกฎหมาย โดยดำเนินการตามข้อมูลด้วยเหตุผลตามสำนวนซึ่งเป็นเรื่องที่สมาชิกแต่ละคนจะใช้ดุลยพินิจพิจารณา ไม่มีคำสั่งแต่อย่างใดทุกอย่างเป็นไปตามหลักปฏิบัติ และกฎหมายจะต้องใช้บังคับได้อย่างแท้จริง ดังนั้นกระแสข่าวที่เกิดขึ้น อาจจะเป็นความคิดในอดีต หรือที่ผ่านมาเป็นเช่นนั้น แต่รัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรี ขณะนี้กำลังสร้างบรรทัดฐานใหม่

เมื่อถามว่า สมาชิกมีความกดดันในการพิจารณาคดีถอดถอนหรือไม่ พล.อ.สิงห์ศึก กล่าวว่า  เมื่อสมาชิกสนช.มีหน้าที่ต้องลงมติก็ต้องมารับฟัง เพื่อประกอบการตัดสินใจว่าควรจะลงมติอย่างไร.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์