สนช.ยังไม่เคาะวันแถลงเปิดคดีเชือดปู

สนช.ยังไม่เคาะวันแถลงเปิดคดีเชือดปู

เมื่อวันที่ 24 พ.ย. ที่ห้องรับรอง อาคารรัฐสภา 2 นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติ (สนช.)

ให้สัมภาษณ์ว่า จะมีการประชุมสนช.ตามปกติในวันที่ 27 พ.ย.นี้ โดยจะมีการพิจารณาวาระเรื่องการถอดถอนนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานรัฐสภา นายนิคม ไวยรัชพานิช อดีตประธานวุฒิสภา ส่วนในวันที่ 28 พ.ย. เป็นวาระการพิจารณาถอดถอน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทั้งนี้กระบวนการถอดถอนขั้นต้นยังคงไม่มีอะไร เป็นเพียงการกำหนดวันแถลงเปิดคดี  เนื่องจากขณะนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ยื่นคำขอเพิ่มเติมพยาน ขณะเดียวกันนายสมศักดิ์ และนายนิคม ก็ยื่นขอเพิ่มเติมพยานด้วยเช่นกัน แต่ตนยังไม่ได้ตรวจสอบว่าได้ยื่นขอเพิ่มเติมพยานมาทั้ง 2 บุคคลหรือไม่ เมื่อถามต่อว่าเบื้องต้นได้มีการพูดคุยเรื่องวันแถลงเปิดคดีของนายสมศักดิ์ นายนิคม และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ บ้างหรือไม่ นายพรเพชร กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุย ที่มีข้อสรุป กำหนดตารางวัน เวลาไม่รู้ไปเอามาจากไหน

เมื่อถามถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

มีมติส่งสำนวนคดีถอดถอนอดีตสมาชิกวุฒิสภา จำนวน 38 ราย ให้สนช.พิจารณา นายพรเพชร กล่าวว่า ขณะนี้สำนวนยังไม่มา ยังไม่ต้องเร่ง ซึ่งถ้ามาถึงก็ต้องพิจารณาตามข้อบังคับและดูเนื้อหาของสำนวนว่าเข้าองค์ ประกอบที่จะรับไว้ได้หรือไม่ เมื่อถามย้ำว่าส่วน 38 ส.ว.ที่มีรายชื่อเป็น สนช.จะสามารถร่วมลงมติได้หรือไม่ นายพรเพชร กล่าวว่า ไม่มีประเด็นที่กล่าวอ้างในเรื่องการพ้นจากตำแหน่ง แต่ประเด็นเรื่องการเข้าไปอยู่ในกระบวนพิจารณานั้น ทำไม่ได้อยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  วันเดียวกันนี้ นายพรเพชร ได้ให้การรับรองนายขิ่ง อ่อง มิ้นต์ ประธานสภาชาติพันธุ์ สาธารณรัฐสหภาพเมียนมาร์ และคณะ ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานแขกของ สนช.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์