สนช.ผ่านงบ 58 นายกฯตู่ ทิ้งท้ายเสี่ยงชีวิตมาขนาดนี้

สนช.ผ่านงบ 58 นายกฯตู่ ทิ้งท้ายเสี่ยงชีวิตมาขนาดนี้

สนช.ผ่านงบ 58 "นายกฯตู่" ทิ้งท้ายเสี่ยงชีวิตมาขนาดนี้ ถอย-ปล่อยให้ประเทศเสียหายไม่ได้ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปี 58 ในช่วงหัวค่ำยังคงเป็นไปอย่างเรียบร้อย สมาชิกสนช.ที่สงวนคำแปรญัตติ ตั้งแต่ มาตรา 18-35 ได้สลับลุกขึ้นอภิปรายกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น กระทั่งที่สุดที่ประชุมมีมติเห็นชอบมาตรา 18-35 ตามที่ คณะกมธ.แก้ไข ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ประชุมพิจารณาจนครบทั้งมาตรา 35 แล้ว นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสนช.ทำหน้าที่ประธานการประชุม ได้เชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หัวหน้า คสช.เข้าร่วมการประชุมด้วย จึงขอให้สมาชิก สนช.ลงมติในวาระที่ 3 ที่สุดที่ประชุมมีมติ 142 : 0 เสียง งดออกเสียง 2 เสียง จึงถือว่าที่ประชุมมีมติเห็นชอบร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2558 บังคับใช้เป็นกฏหมายต่อไป 
          
จากนั้น เวลา 21.55 น.พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นกล่าวว่า งบประมาณปี 58 เป็นงบประมาณขาดดุล เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 5 หมื่นล้านบาท

เป็นไปตามสัดส่วนกระจายไปทุกพื้นที่ สอดคล้องต่อรายได้และนโยบายที่เรามี ซึ่งรัฐบาลก็จะรับฟังคำอภิปรายข้อเสนอแนะของสนช.ทุกคน สัญญาว่าเราจะนำงบไปใช้แก้ปัญหาประเทศอย่างยั่งยืน และอยากให้ข้าราชการนำงบประมาณไปใช้ให้เกิดประโยชน์ เช่น การสัมมนา ก็ให้ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวไทย ด้วยการไปสัมมนาที่แม่ฮ่องสอนหรือสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ อย่างไรก็ตาม ตนขอขอบคุณคณะกรรมาธิการและสนช.ที่ช่วยกันพิจารณา ตนตัดสินใจและที่ทำมาถึงตอนนี้แล้ว ตนถอยหลังไม่ได้แล้ว เพราะเดินหน้ามาแล้ว แล้วก็เสี่ยงชีวิตมาขนาดนี้ คงไม่ปล่อยให้ประเทศไทยเสียหายได้ เว้นแต่ตนไม่มีชีวิตอยู่เท่านั้นเอง

จากนั้น นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสมาชิกสนช. ในฐานะประธานประชุม

จึงสั่งปิดการประชุมในเวลา 22.30 น.รวมเวลาการอภิปราย ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2558 วาระ 2 -3 ทั้งสิ้น 9 ชั่วโมงครึ่ง ส่วนขั้นตอนต่อไปนั้น นายกรัฐมนตรีจะเป็นผู้นำร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2558 ทูลเกล้าฯ ก่อนนำมาประกาศใช้ต่อไป

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์