สนช. จวก อชิรวิทย์ ปลุกกระแสต้านปรับโครงสร้าง ตร.! จี้ นายกฯ สั่งปลด

สนช. จวก อชิรวิทย์ ปลุกกระแสต้านปรับโครงสร้าง ตร.! จี้ นายกฯ สั่งปลด

ประพันธ์ คูณมี สนช.

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 16 พฤศจิกายน 2549 16:26 น.

ประพันธ์ ตอกกลับ โฆษก สตช. แกว่งปากอ้างปรับโครงสร้างใหม่ หวั่นบ้านเมืองลุกเป็นไฟ ชี้เข้าข่ายปลุกกระแสต้านนโยบายรัฐ จี้ นายกฯ สั่งปลดโฆษกคนแรก ฐานพูดพล่อย

วันนี้ (16 พ.ย.) นายประพันธ์ คูณมี สมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) กล่าวถึงการให้สัมภาษณ์ของ พล.ต.อ.อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช รอง ผบ.ตร.ในฐานะโฆษก สตช. ที่ระบุว่าถ้ามีการปรับโครงสร้างตำรวจจะทำให้บ้านเมืองลุกเป็นไฟว่า พูดได้อย่างไร เพราะขณะนี้ไม่ต้องปรับเปลี่ยน บ้านเมืองก็ลุกเป็นไฟเพราะตำรวจอยู่แล้ว ทั้งภาคใต้ ทั้งเหตุการณ์ฆ่าตัดตอนยาเสพติด เหตุการณ์อุ้มฆ่าต่างๆ นานา จะมาบอกว่าไม่รู้จักตำรวจดีได้อย่างไร เพราะคนที่รู้จักตำรวจดีที่สุดก็คือ ประชาชน อยากรู้ความจริงเกี่ยวกับตำรวจ อย่าไปถามตำรวจ ต้องไปถามพ่อค้าแม่ค้าที่ถูกรีดไถ ถ้าจะถามเรื่องจราจรอย่าไปถามตำรวจจราจร ให้ถามผู้ขับขี่รถยนต์

นายประพันธ์ กล่าวต่อว่า การจะปรับโครงสร้าง สตช. ต้องเปลี่ยน ผบ.ตร. เพราะการปฏิรูปองค์กรใดๆ ผู้นำองค์กรนั้นต้องยอมรับการเปลี่ยนเสียก่อน ดังนั้น กรณีนี้นายกรัฐมนตรีต้องเรียก ผบ.ตร. รอง ผบ.ตร. ผบ.ชน. ผู้บัญชาการตำรวจภาคต่างๆ มาชี้แจง เพื่อให้ไปทำความเข้าใจ และมอบปฏิบัติตามนโยบายรัฐบาล และต้องชี้แจงว่าการปรับเปลี่ยนจะมีผลดีต่อเกียรติภูมิตำรวจ ภาพลักษณ์ และภาพความเป็นมิตรในหมู่ประชาชนอย่างไร หากผู้นำในองค์กรไม่เข้าใจก็จะแสดงความเห็นในลักษณะเดียวกับ พล.ต.อ.อชิรวิทย์

การพูดแบบนี้เหมือนเพื่อปลุกกระแสการต่อต้านนโยบายรัฐบาล นายกฯ ควรปลด พล.ต.อ.อชิรวิทย์เป็นคนแรก รวมทั้ง ผบ.ตร.ก็ควรออกมารับผิดชอบด้วยที่ปล่อยให้ลูกน้องออกมาพูดอย่างนี้ กลัวเสียประโยชน์หรืออย่างไรถึงได้ออกมาปลุกปั่นต่อต้าน แล้วมันจะลุกเป็นไฟได้อย่างไร การปฏิรูป สตช.มีแต่จะทำให้บ้านเมืองมีความสงบร่มเย็นมากขึ้น ไม่ต้องหาส่วยส่งนาย ไม่ต้องวิ่งเต้นเพื่อตำแหน่ง ตอนนี้ไม่เชื่อให้ไปถามประชาชนดูว่ายังไหว้ตำรวจได้เต็มมือหรือไม่ เชื่อว่า รมว.ยุติธรรม และปลัดกกระทรวงยุติธรรมศึกษางานวิจัยมาเป็นอย่างดีแล้วว่าต้องปรับเปลี่ยนอย่างไร รัฐบาลต้องมีแผนการสร้างความเข้าใจ ซึ่งการเรื่องแบบนี้ทำไม่ได้ในรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งอยู่แล้ว เพราะพรรคการเมืองและตำรวจจะใช้ประโยชน์ซึ่งกันและกัน เพื่อผลประโยชน์ร่วมกัน นายประพันธ์ กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์