สถานทูตสั่งบินเหมาลำขนคนไทยออกอียิปต์

สถานทูตสั่งบินเหมาลำขนคนไทยออกอียิปต์

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เผยสถานทูตไทยในไคโร ประสานเครื่องเช่าเหมาลำ รับคนไทยออกจากอียิปต์แล้ว หลังสถานการณ์เข้าสู่ขั้นวิกฤตในระดับ4โดยจะออกจากอียิปต์วันที่18ส.ค.นี้

นาย สุรพงษ์ โตวิจักษ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

กล่าวถึงการเตรียมการอพยพคนไทย ในกรุงไคโร เมืองหลวงของประเทศอียิปต์ ภายหลังสถานการณ์เข้าสู่ขั้นวิกฤตในระดับ4  ว่า ขณะนี้มีรายชื่อคนไทยที่มีความประสงค์จะเดินทางออกนอกประเทศอียิปต์ตามคำประกาศของสถานเอกอัครราชทูตไทยในกรุงไคโรแล้ว กว่า 900 ราย ซึ่งทางสถานทูตได้มีการประสานเช่าเครื่องบินเหมาลำ ของสายการบิน อียิปต์แล้วจำนวน 2 ลำ โดยมีกำหนดการเดินทางนำคนไทยออกจากประเทศอียีปต์ในวันพรุ่งนี้(18ส.ค.)ด้วย 2 เที่ยวบิน เพื่ออพยพไปยังนครดูไบ ของ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์  ซึ่งเที่ยวบินแรก จะออกเดินทางในเวลา 13:30 น.  และเที่ยวบินที่2 ในเวลา 16:30น.ตามเวลาท้องถิ่น ของประเทศอียิปต์

โดยกล่าวเปิดเผยว่าในวันพรุ่งนี้(18ส.ค.) ทางกระทรวงการต่างประเทศ จะมีการตั้ง วอร์รูม ประสานงาน ติดตามสถานการณ์ อย่างใกล้ชิดด้วย
 
ซึ่งจะมีนายณัฏฐวุฒิ โพธิสาโร รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เป็นผู้ดูแล สำหรับการดำเนินการนนำคนไทยที่ต้องอพยพไปยังนครดูไบ กลับมายังประเทศไทยนั้น นายสุรพงษ์กล่าวว่า ขณะนี้กำลังหารือ กับทาง กองทัพอากาศ และ บริษัท การบินไทยจำกัด มหาชน เพื่อเตรียมการนำเครื่องบินไปรับคนไทยที่อพยพมายังนคร ดูไบ ต่อไป


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์