สถานการณ์เสื้อแดงรอบกรุงเทพฯ

จับตาสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงทั้ง 5 จุด รอบ กทม. เจ้าหน้าที่ตรึงกำลังเข้ม


สวนป่าวิภาวดีรังสิต


เมื่อเวลา 09.45 น. บริเวณสวนป่าวิภาวดีรังสิต ถ.วิภาวดี รังสิต กรุงเทพ กลุ่มคนเสื้อแดงได้ทยอยเดินทางมารวมตัวกัน เพื่อทำการบวงสรวงตามพิธีพราหมณ์ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจลจาก บก.น.1 จำนวน 1 กองร้อย และเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.ดินแดง คอยดูแลความเรียบร้อย

ต่อมา นายชินวัตร หาบุญพาด แกนนำ กล่าวว่า ในเวลา 12.00 น. จะมีพิธีการเผาพริกเผาเกลือเพื่อสาปแช่งรัฐบาล จากนั้นจะมีการการเคลื่อนพลด้วยการเดินเท้าพร้อมรถกระจายเสียงจากจุดดัง กล่าวผ่านไปยังบริเวณสามเหลี่ยมดินแดง มุ่งหน้าไปยังอนุสาวรีย์ชัยก่อนจะวกกลับเข้าถนนพหลโยธินก่อนจะตัดมาทะลุถนน วิภาวดีอีกครั้งตรง รพ.ทหารผ่านศึก เพื่อมุ่งหน้าไปยัง ร. 1 พัน 1 รอ. เพื่อเปิดการปราศรัยเตือนสติเหล่าทหารในการปฏิบัติหน้าที่ จากนั้นจะเคลื่อนต่อไปยังสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีเพื่อเปิดการปราศรัยอีกครั้ง ก่อนจะเดินทางกลับมาชุมนุม ณ ที่ตั้งเดิม และมีการสลายตัวกัน โดยจะมารวมตัวกันใหม่ในวันพรุ่งนี้

วงเวียนใหญ่

ที่บริเวณวงเวียนใหญ่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้มีกลุ่มคนเสื้อแดงประมาณ 600 คน เดินทางมาจากด้านเดอะมอลล์ บางแค และส่วนหนึ่งมาจากพระประแดง เพื่อรวมตัวกันบริเวณอนุสาวรีย์พระเจ้าตากสินมหาราช โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบจลาจล จาก บก.น.8 คอยดูแลความเรียบร้อย

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 12.00 น. นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ได้ขึ้นเวทีปราศรัย หลังการทำพิธีบวงสรวงอนุสาวรีย์พระเจ้าตากสิน อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานการเคลื่อนตัวไปยังจุดอื่น


อนุสาวรีย์บางเขน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มคนเสื้อแดงนำโดย นายวีระ มุสิกพงศ์ และนพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. ได้ร่วมตัวกันทำพิธีบวงสรวงบริเวณอนุสาวรย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญ พร้อมทั้งได้มีการแบกโลงศพจำลอง เขียนข้างโลงว่า 'ประชุมเพลิงอำมาตย์' วนรอบอนุสาวรย์ 3 รอบ ก่อนจุดไฟเผา ต่อมานายวีระ ได้ขอให้ผู้ที่สมัครใจ เดินทางไปที่กรมทหารราบที่ 11 ซึ่งเป็นจุดที่รัฐบาลใช้เป็นศูนย์บัญชาการ เพื่อแสดงพลัง


ล่าสุด เมื่อเวลา 13.30 น. กลุ่มคนเสื้อแดงได้เดินทางมาถึงบริเวณกรมทหารราบที่ 11 แล้ว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์