สตช.เผยม็อบคนไทยยันไม่ร่วมพธม.25ม.ค.นี้


โฆษก สตช. เผย กลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ ยัน ไม่ชุมนุมร่วมกับกลุ่มพันธมิตรฯ วันที่ 25 นี้ ด้านตำรวจ เตรียมพร้อมจัดกำลังดูแลความปลอดภัย

พลตำรวจตรี ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากการติดตามสถานการณ์เคลื่อนไหวการชุมนุมของกลุ่มต่างๆ ในขณะนี้ ยังไม่มีรายงานเรื่องเหตุการณ์ความไม่สงบแต่อย่างใด โดยระบุว่า สำหรับการชุมนุมของกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ ที่บริเวณข้างทำเนียบรัฐบาลนั้น แม้จะมีเป้าหมาย และเห็นด้วยกับการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในวันที่ 25 มกราคม นี้ เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาล ถอนตัวออกจากอนุสัญญามรดกโลก และกับยกเลิก เอ็มโอยู ปี 2543 รวมถึงเอกสารประกอบทั้งหมด และถอนการบันทึก เจบีซี ออกจากการพิจารณาของสภา โดยระบุว่า จากการประสานกับทางแกนนำของกลุ่มเครือข่ายนั้น ยืนยันว่า ทางกลุ่มจะไม่รวมตัว เพื่อร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เพียงแต่เห็นด้วยกับแนวทางเดียวกันเท่านั้น แต่ยอมรับว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ มีความเป็นห่วง เรื่องการจราจรและความปลอดภัยของประชาชน ซึ่งเบื้องต้นนั้น ได้มอบหมายให้ทาง กองบัญชาการตำรวจนครบาล ดำเนินการจัดเตรียมแผนรับมือไว้ในทุกรูปแบบแล้ว

ทางด้าน นายสุนทร รักษ์รงค์ ผู้ประสานงานเครือข่าย กล่าวยืนยันเช่นกันว่า

แม้กลุ่มเครือข่ายจะเห็นด้วยกับข้อเรียกร้องของกลุ่มพันธมิตรฯ แต่กลุ่มเครือข่าย จะไม่มีการรวมตัวกัน เนื่องจากกลุ่มเครือข่าย มีข้อเรียกร้องที่เหนือกว่า คือ การช่วยเหลือคนไทย ทั้ง 7 คนไทย ที่ถูกกัมพูชา จับกุม ซึ่งจะชุมนุมต่อ เพื่ออภิวัฒน์ประเทศไทยอย่างสงบ



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์