สตช.พอใจผล รปภ.เลือกตั้ง พบทำผิด 289 คดี

วันนี้ (24 ธ.ค.) พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ปฏิบัติหน้าที่รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ฝ่ายความมั่นคง

ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศรส.ลต.ตร.) กล่าวสรุปภาพรวมการรักษาความปลอดภัยการเลือกตั้ง ส.ส.เมื่อวานที่ผ่านมา เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี แม้บางพื้นที่จะพบปัญหาและอุปสรรคบ้าง ไม่ว่าจะเป็นในพื้นที่ภาคใต้ ที่ อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ซึ่งในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กลับจากส่งหีบบัตรลงคะแนน ถูกกลุ่มคนร้ายซุ่มยิง โชคดีที่ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ขณะที่ในส่วนของการกระทำความผิดกฎหมายเลือกตั้งนั้น จากรายงานของศูนย์มีการทำผิดทั้งสิ้น 289 คดี ผู้ต้องหา 301 คน


พล.ต.อ.วิเชียร กล่าวเพิ่มเติมว่า
 
ในวันนี้จะมีการประชุมสรุปภาพรวมการทำงาน ปัญหาและอุปสรรคของเจ้าหน้าที่ตำรวจกันอีกครั้ง ส่วนในวันที่ 25 ธ.ค. ธ.ค. จะมีการปิดศูนย์รักษาความสงบเรียบร้อยการเลือกตั้ง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อย่างเป็นทางการต่อไป
 
ขณะที่ พล.ต.ต.สุพร พันธุ์เสือ รอง ผบช.น.
 
ในฐานะโฆษกกองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึงสถานการณ์การกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งในพื้นที่ตำรวจนครบาล มีจำนวน 19 คดี ผู้กระทำผิดจำนวน 19 ราย โดยจำแนกเป็น พื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 จำนวน 1 ราย กรณีการทำลายบัตร กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 จำนวน 3 ราย 3 คดี การจำหน่ายสุรา กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 จำนวน 8 ราย 8 คดี การจำหน่ายสุรา กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 จำนวน 1 ราย 1 คดี การขับรถหาเสียง กองบังคับการตำรวจนครบาล 8 จำนวน 1 ราย 1 คดี การทำลายบัตร กองบังคับการตำรวจนครบาล 9 จำนวน 1 ราย นอกจากนี้ ภายหลังจากการเลือกตั้งพบว่าทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย อีกทั้งจากการสืบสวนทางการข่าวยังไม่พบว่าจะมีเหตุวุ่นวายเกิดขึ้น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์