สดศรีแย้มพิจารณาไม่ทัน สำนวนคดีเลือกตั้งยงยุทธ

วันนี้ (19 ก.พ.) นางสดศรี สัตยธรรม คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์สถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ ถึงการพิจารณาสำนวนคดีทุจริตเลือกตั้ง จ.เชียงราย ของนายยงยุทธ ติยะไพรัช

ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน จากคณะอนุกรรมการสืบสวนสอบสวนวันนี้ ว่าหากสำนวนดังกล่าวเข้าสู่การพิจารณา กกต.จะต้องดูสำนวนทั้งหมด ซึ่งจะใช้เวลาพิจารณาให้เสร็จวันนี้คงไม่ได้ ดังนั้น การพิจารณาวินิจฉัยแล้วเสร็จ อาจจะเป็นวันที่ 20 หรือ 21 ก.พ. หากพบว่าสำนวนยังไม่สมบูรณ์ กกต.สามารถเรียกสอบพยานเพิ่มเติมได้


ส่วนการเรียกร้องให้สอบประเด็นเรื่องความเป็นกลางทางการเมืองของ พล.ต.ต.ชัยยะ ศิริอำพันกุล รองผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล (รอง ผบช.ส.)

ประธานคณะอนุกรรมการฯ สำนวนคดีดังกล่าว นางสดศรี กล่าวว่า ต้องว่ากันไปตามพยานหลักฐานที่ฝ่ายสืบสวนสอบสวนลงไปดู ถ้าพบว่าไม่มีปัญหาเรื่องความเป็นกลาง ก็ไม่จำเป็นต้องลงลึกในเนื้อหา ส่วนเรื่องวีซีดีที่นายยงยุทธ ติยะไพรัช ประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอให้ตรวจสอบ กกต.ได้มอบอำนาจให้คณะอนุกรรมการฯ พิจารณาเองว่าต้องการตรวจสอบหรือไม่


นางสดศรี ยืนยันว่า กกต.ไม่กดดันการทำงาน เพราะการพิจารณาบุคคลที่ถูกร้องเรียน ถือว่าทุกคนมีความสำคัญเท่ากัน

การพิจารณาต้องเป็นไปอย่างเท่าเทียม ไม่ใช่ใครมีตำแหน่งใหญ่ในรัฐสภา หรือเป็นรัฐมนตรี แล้วเราจะไม่พิจารณา ส่วนกรณีข้อมูลใบแดงรั่ว ก็ไม่สามารถกดดันการทำงานของ กกต.ให้เห็นตามคณะอนุกรรมการฯ ได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันเดียวกันนี้ ที่ จ.เชียงราย ได้มีการขึ้นป้ายจากผู้สนับสนุนกลุ่มเดิม คือ นายวรกาญจน์ เทพวรรณ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (ส.อบจ.) เชียงราย ขึ้นป้ายไว้บริเวณอาคารไอพีดี พลาซา 5 แยกพ่อขุน อ.เมือง จ.เชียงราย ขอเป็นกำลังใจให้ นายยงยุทธ ติยะไพรัช ในการต่อสู้ในเรื่องที่เกิดขึ้น ในส่วนความเคลื่อนไหวพื้นที่ของ อ.แม่จันทร์ ตามที่กระแสข่าวว่าจะมีพรรคพลังประชาชนเข้าไปสนับสนุน หรือกดดันต่างๆ นั้น จนถึงขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ได้รับรายงานแต่อย่างใด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์