สดศรีเผยเหตุขยายเวลาคดีเงินบริจาคปชป. ต้องรอประชัยให้ปากคำ

นายศิลปิน บูรณศิลปิน รองผู้จัดการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ บริษัท ทีพีไอ โพลีน จำกัด ผู้ใกล้ชิดนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ เปิดเผยเมื่อวันที่ 30 กันยายน ถึงการให้ข้อมูลในคดีเงินบริจาคพรรคประชาธิปัตย์ กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า

ทางบริษัทได้ส่งผู้เกี่ยวข้องเข้าพบเพื่อให้รายละเอียดกับ กกต.ไปแล้ว ส่วนนายประชัยเพิ่งเดินทางกลับจากต่างประเทศ และไม่มีความจำเป็นที่ ต้องเดินทางไปให้ข้อมูลกับ กกต.อีก
เนื่องจากทาง กกต.ทำเรื่องขอเพียงเอกสารที่เกี่ยวข้องมาเท่านั้น ซึ่งตนเองไม่เข้าใจว่า ทำไมกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ถึงส่งเอกสารไปให้ กกต.ไม่ครบ

อย่างไรก็ตาม นางสดศรี สัตยธรรม กกต. ออกมาระบุว่า

ทราบเรื่องจากเจ้าหน้าที่ที่รายงานว่า นายประชัย แจ้งว่าจะเดินทางมาพบ กกต.ประมาณเดือน พฤศจิกายน โดยอนุกรรมการสอบเงินบริจาคพรรคประชาธิปัตย์ ได้ให้เหตุผลความจำเป็นที่ต้องรับฟังข้อมูลจากนายประชัยว่า เนื่องจากมีเช็กบางฉบับในคดีที่ลงนามโดยนายประชัย และไม่มีการประทับตรา จึงอยากสอบถามถึงที่มาที่ไปของเช็กดังกล่าว ซึ่งได้ทำหนังสือเชิญนายประชัยไปแล้ว ส่วนการขอขยายเวลาในการวินิจฉัยคดีนั้น จะยื่นไป 30 วันแต่จะได้หรือไม่ และจะตัดรายชื่อผู้ที่ต้องเข้าให้ข้อมูลอีกหรือไม่คงต้องรอให้เรื่องเข้าสู่ที่ประชุมตามวาระ

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์