สดศรีเช็คความพร้อมเลือกตั้งอบต.โคราชเผยมีร้องกกต.ไม่เป็นกลาง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า
 
เมื่อวันที่ 5 กันยายน ที่องค์การบริหารส่วนตำบลพลกรัง อ.เมือง จ.นครราชสีมา นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง พร้อมด้วย พลเอกวีรวุธ ส่งสาย ปธ.กรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา และคณะนักศึกษาหลักสูตรการพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้งระดับสูง รุ่นที่1 ประจำปี 2552  เดินทางศึกษาดูงานและตรวจความพร้อมก่อนการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่น  และผู้บริหารท้องถิ่น  ของจังหวัดนครราชสีมา  ที่จะมีขึ้นในวันที่ 6 กันยายน พร้อมกัน รวม  100 แห่ง ใน 26 อำเภอ


นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง กล่าวว่า
 
การลงพื้นที่ตรวจสอบการเตรียมความพร้อมก่อนการเลือกตั้งสมาชิกและผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่จังหวัดนครราชสีพบว่าการเตรียมความพร้อมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย


เรื่องร้องเรียนก่อนการเลือกตั้งนั้นในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

พบเพียงการร้องเรียนเรื่องการวางตัวไม่เป็นกลางของคณะกรรมการการเลือกตั้งที่อยู่ในพื้นที่ อบต.พลกรัง โดยได้ให้ทาง กกต.ประจำจังหวัดตรวจสอบแล้ว พื้นที่อื่นยังไม่พบการร้องเรียนทั้งเรื่องการวางตัวไม่เป็นกลางรวมถึงเรื่องการซื้อสิทธิ์ขายเสียง 


ในภาพรวมก่อนการเลือกตั้งในพื้นที่ภาคอีสานนั้นยังไม่มีเรื่องร้องเรียน แต่การเลือกตั้งในวันที่ 6 กันยายน  ทางกรรมการการเลือกตั้งหวังว่า 

จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย  โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคอีสานที่มีการแข่งขันกันค่อนข้างรุนแรง ได้กำชับไปยัง กกต.ทั้ง 19 จังหวัดแล้วให้มีการดูแลกันอย่างจริงจัง การแข่งขันจะต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์