สดศรีเจอจม.ด่าส่งท้ายปี ท้าเก่งจริงให้เปิดเผยตัว

นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการบริหารการเลือกตั้ง กล่าววันนี้ (29 ธ.ค.) ถึงกรณี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชาชนในภาคตะวันอกเฉียงเหนือ และภาคเหนือ นำวีซีดีที่มีภาพ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไปแจกให้ประชาชน ว่า ขณะนี้ กกต.พิจารณาเพียงความผิดในแง่การนำทรัพย์สินมาแจกเพื่อจูงใจให้ได้มา ซึ่งคะแนนเสียง โดยเป็นเรื่องเฉพาะตัว ของว่าที่ผู้สมัคร ทั้งนี้จะมีการเชิญเจ้าตัวมาชี้แจงต่อ

ส่วนจะเชื่อมโยงไปถึงพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จนมีความผิดถึงขั้นยุบพรรคได้หรือไม่นั้น นายประพันธ์ กล่าวว่า ยังไม่เป็นประเด็นในการพิจารณา ส่วนการประชุม กกต.วันนี้ จะทยอยพิจารณาสำนวนการร้องคัดค้าน เพราะ กกต.ต้องประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง ล็อตแรกภายในวันที่ 4 ม.ค. อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายได้เชิญผู้สมัครมาชี้แจงหลายคน รวมถึงนายยงยุทธ ติยะไพรัช รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชนด้วย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง ได้นำจดหมายที่พบในห้องน้ำ ซึ่งมีเนื้อความต่อว่า กกต.โดยนำมาให้นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้งรับเรื่อง และให้สื่อมวลชนดู พร้อมท้าเจ้าของจดหมายให้เปิดเผยตัว ขณะเดียวกันยืนยันว่า ไม่กลัวอันตราย เพราะตัดสินใจเข้ามาทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติแล้ว โดยระบุหากจะมีการตรวจสอบ ก็ควรมาที่อาคารศรีจุลทรัพย์เป็นจุดแรก

ขณะที่นายสุทธิพล กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดาขององค์กรใหญ่ที่จะมีคนไม่พอใจผู้บังคับบัญชา ทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องการทำงาน แต่ขอให้มองในแง่ดีว่า จดหมายดังกล่าวเป็นฉบับสุดท้ายที่ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ ที่ประชุม กกต.จะได้นำสำนวนการร้องเรียน ที่ จ.บุรีรัมย์ เข้าพิจารณาอีกรอบ ขณะนี้ยังมีสำนวนของว่าที่ ส.ส. ที่รอการพิจารณาอีก 63 สำนวน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์