สดศรีหนุนคนใน นั่งเลขาฯกกต.

เมื่อวันที่ 7 ก.ย.ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นางสดศรี สัตยธรรม กกต. ด้านกิจการพรรคการเมืองและการออกเสียงประชามติ
 
ให้สัมภาษณ์ถึงการสรรหาเลขาธิการกกต.ใหม่แทนนายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการกกต.ที่จะไปดำรงตำแหน่งกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)ว่า จะมีการเปิดรับสมัครใหม่ในสัปดาห์หน้า ส่วนที่มีกระแสข่าวการชะลอการทูลเกล้าฯรายชื่อ กสทช.ทั้ง 11 คนนั้น คงไม่ทำให้นายสุทธิพล ชะลอการยื่นใบลาออก เพราะนายสุทธิพลเองก็จะหมดวาระการดำรงตำแหน่งในเดือน พ.ย. นี้อยู่แล้ว

อย่างไรก็ตามการเปิดรับสมัครเลขาธิการ กกต.คนใหม่ไม่ได้จำกัดว่าจะเอาเฉพาะคนนอกแต่คนในก็มีสิทธิลงสมัครได้

ส่วนตัวมองว่าถ้าเป็นคนในก็จะรู้งานดี ไม่ต้องเริ่มต้นศึกษางานใหม่ ขณะที่คนนอกก็ต้องเสียเวลาในการศึกษางานและการจะมาปกครองเจ้าหน้าที่ กกต. ที่มีที่มาจากหลายองค์กรก็เป็นเรื่องยากไม่เหมือนกับเป็นคนใน “ที่ผ่านมาเราได้เลขาฯเป็นคนนอกทั้งนั้น ซึ่งผลงานก็ดูแล้วไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าไร ก็คิดว่าเป็นได้ไหมว่าวาระของ กกต.เหลืออีก 2 ปี แต่เลขาฯ กกต.มีวาระ 5 ปีเราจะสามารถมีกฎเกณฑ์ขึ้นมาได้หรือไม่ว่าถ้า กกต.ชุดใหม่เข้ามาแล้วเขาไม่อยากได้เลขาฯ คนนี้ที่วาระยังเหลืออีก 3 ปี ก็ให้เขากลับมาเป็นพนักงานได้หรือไม่ตรงนี้ต้องคุยกันในที่ประชุมกกต.” นางสดศรี กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์