สดศรีรับพรรคไทยเข้มแข็งจดตั้งพรรคแล้ว ปัดตอบสำรองประชาธิปัตย์

"สดศรี"รับ"พรรคไทยเข้มแข็ง"จดตั้งพรรคแล้ว ปัดตอบสำรอง"ประชาธิปัตย์"

นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ด้านกิจการพรรคการเมือง

กล่าวถึงกระแสข่าวพรรคประชาธิปัตย์ได้มาจัดตั้งพรรคการเมืองรับรองการยุบพรรคชื่อพรรคไทยเข้มแข็ง ว่า ขณะนี้มีพรรคการเมืองที่กกต.รับรองและยังไม่ถูกยุบพรรครวม 50 พรรค และมีอีก 1 พรรคที่ยื่นขอจดจัดตั้งเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยนายทะเบียนพรรคการเมืองได้ตอบรับแล้ว อยู่ระหว่างประกาศในราชกิจจานุเบกษาอีก 1 พรรค คือ "พรรคไทยเพื่อไทย" มี นายสาทิตย์ รอดช้าง เป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งชื่อพรรคดังกล่าวมีชื่อคล้ายคลึงกับพรรคเพื่อไทย แต่ตามกฎหมายไม่บัญญัติห้าม นายทะเบียนพรรคการเมืองจึงเห็นชอบ


ส่วนพรรคไทยเข้มแข็งได้มายื่นจดแจ้งจัดตั้งพรรคเมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา

มีนายมนัส พานิช เป็นหัวหน้าพรรค และนายประธาน พรหมอ่อน เป็นเลขาธิการพรรค มีที่ทำการพรรคอยู่ที่เลขที่ 385 หมู่ 1 ถนนบ้านหน้าควนลัง-บ้านพรุ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  ปัจจุบันมีกรรมการบริการพรรค 19 คนและมีสมาชิกพรรค 19 คน


"กกต.ไม่อาจยืนยันได้ว่าการยื่นขอจดแจ้งจัดตั้งพรรคไทยเข้มแข็งนั้นเป็นเพื่อรองรับการถูกยุบพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่ เพราะการยื่นขอจดแจ้งจัดตั้งพรรคนั้นมีมาเรื่อยๆ" นางสดศรีกล่าว

หน.พรรคไทยเข้มแข็งรับรู้จักปชป.ดี ลั่นพร้อมอ้าแขนรับ

นายมนัส พานิช หัวหน้าพรรคไทยเข้มแข็ง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวที่พรรคไทยเข้มแข็งอาจเป็นพรรครองรับพรรคประชาธิปัตย์หากถูกยุบพรรคโดยคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ  ว่า การที่ตนจัดตั้งพรรคนี้ขึ้นมาเพราะเป็นคนที่มีอุดมการณ์ทางการเมือง อีกทั้งตนก็ประกอบอาชีพรับเหมาก่อสร้าง ซึ่งมีความรู้จักพื้นที่และชาวบ้านในจ.สงขลา เป็นอย่างดี ทั้งนี้ ตนเพิ่งทราบข่าวดังกล่าวเมื่อเช้าวันนี้ ซึ่งยังไม่ทราบในรายละเอียด แต่ยอมรับว่าส่วนตัวมีความรู้จักและใกล้ชิดกับพรรคประชาธิปัตย์ ตั้งแต่สมาชิกพรรคจนถึงผู้บริหารพรรค


ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นไปได้หรือไม่หากอนาคตพรรคประชาธิปัตย์ถูกยุบพรรคจะประสานมายังพรรคไทยเข้มแข็งเพื่อขอเข้าร่วม

นายมนัส กล่าวว่า ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ถูกยุบและจะมาร่วมกับพรรคไทยเข้มแข็งที่ตนเองจดทะเบียนไว้ ก็มองว่าไม่ผิดปกติแต่อย่างใดและถือเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับการเมือง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์