สดศรีพร้อมทำประชามติ แก้ รธน. ติงรัฐกังวลเกินไป

"สดศรี สัตยธรรม" ย้ำความพร้อมจัดประชามติ ติงรัฐบาลกังวลเกินไป เรื่องจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์ พร้อมคาด ใช้งบประมาณ ถึง 2 พันล้านบาท

สดศรีพร้อมทำประชามติ แก้ รธน. ติงรัฐกังวลเกินไป


               นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้งด้านกิจการพรรคการเมือง ย้ำกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า กกต.มีความพร้อมในการทำประชามติตามที่คณะรัฐมนตรีเสนอ โดยไม่ขัดข้องในแนวทางที่จะใช้รัฐธรรมนูญมาตรา 165 ประกอบกับพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการออกเสียงประชามติปี 2552 ซึ่งมองว่าทางเลือกนี้ดีกว่าที่จะมาออกพระราชบัญญัติประชามติใหม่ แต่ทั้งนี้ ส่วนตัวก็ยังมีข้อสังเกตเรื่องระยะเวลา ที่อาจจะนานถึง 90 - 120 วัน และงบประมาณที่อาจสูงถึง 2 พันล้านบาท

            จึงเห็นว่ารัฐบาลเหมือนจะวิตกกังวลเกินไป เรื่องจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์ แต่อย่างไรก็ตามจะต้องรอความชัดเจนเรื่องประเด็นที่จะใช้ทำประชามติ และถ้าหากตั้งคำถามว่า ควรตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ หรือ ส.ส.ร.หรือไม่ ก็จะยิ่งใช้เวลานาน
"พูดกันตรงๆ ว่า กลัวคนมาใช้สิทธิ์ประชามติน้อย เลยคิดไปแก้ ซึ่งจริงๆ ก็น่าจะมองดูว่าจะวิตกเกินไปหรือเปล่า" นางสดศรี กล่าวนอกจากนี้ นางสดศรี ยังกล่าวด้วยว่า ตามขั้นตอนการทำประชามติ เมื่อ ครม. มีมติแล้ว สามารถประกาศในราชกิจจานุเบกษา และ กกต. สามารถดำเนินการจัดการลงประชามติได้เลย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์